Dòng sự kiện:
Đài Loan tước giấy phép kinh doanh công ty bỏ rơi 292 khách ở Phú Quốc
06/03/2024 05:48:31
Cục Du Lịch Đài Loan cho biết Công ty We Love Tour (Đài Bắc) bị hủy giấy phép kinh doanh lữ hành. Cơ quan khẳng định sẽ không can thiệp vấn đề tranh chấp tài chính giữa các bên.

Ông David Lin, Tổng giám đốc Niên Đại Travel, đơn vị vận hành We Love Tour, thừa nhận không có tiền bồi thường cho du khách và không thể hoàn thành các hợp đồng. Ảnh: Wu Yiqi.

Ngày 5/3, Cục Du lịch Đài Loan vừa hủy giấy phép kinh doanh hoạt động lữ hành của Công ty We Love Tour (đơn vị phía Đài Bắc bỏ rơi 292 khách tại Phú Quốc hôm 9/2). Thông tin này được ông Derek Chou, Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam, chia sẻ với Tri thức - Znews. Tuy nhiên, đơn vị chưa có văn bản thông báo chính thức tính đến 19h cùng ngày.

Khi được hỏi về phương án giải quyết khoản nợ giữa We Love Tour và hai doanh nghiệp đối tác tại Việt Nam, bao gồm Công ty lữ hành Winner (Phú Quốc) và đại lý Bamboo Airways chi nhánh Đài Loan, ông Chou khẳng định phía Cục Du lịch Đài Loan sẽ không can thiệp bất cứ tranh chấp tài chính nào giữa các bên.

"Chúng tôi sẽ đề xuất hai bên giải quyết bằng biện pháp pháp lý. Bên cạnh đó, Cục sẽ hỗ trợ những hành khách bị thiệt hại trong vụ bị bỏ rơi tại Phú Quốc, cũng như xử phạt các doanh nghiệp Đài Loan vi phạm pháp luật", ông Chou nói với Tri thức - Znews.

Trước đó, ngày 28/2, Tổng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam có văn bản đề nghị cơ quan cung cấp thêm thông tin về đoàn khách đến Phú Quốc du lịch hôm 9/2 nhưng không được cung cấp dịch vụ cần thiết.

Theo đó, các thông tin cần Sở Du lịch Kiên Giang cung cấp thêm gồm: Hợp đồng hợp tác giữa Công ty We Love Tour với các đơn vị Việt Nam và các giấy tờ có liên quan (đối với đoàn khách 292 người Đài Loan); các chi phí thực tế từ phía doanh nghiệp Việt Nam đã hỗ trợ đoàn khách và những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Việc thu thập thêm thông tin nhằm giúp Cục Du lịch có dữ liệu làm việc với đại diện Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (Đài Loan) tại Hà Nội trong thời gian tới.

Đoàn khách 292 người trở về Đài Loan từ Phú Quốc. Ảnh: Focus Taiwan.

Trong khi đó, sau sự cố giữa Công ty We Love Tour và Winner, Cục Du lịch Đài Loan đề xuất phía Việt Nam điều chỉnh lại các quy định dành cho công ty tiếp nhận đoàn tại Việt Nam.

Theo đó, cơ quan này mong muốn phía doanh nghiệp Việt Nam nên ưu tiên việc hoàn tất cung cấp dịch vụ dành cho du khách khi có tranh chấp xảy ra; không nên chuyển những tranh chấp về thỏa thuận hợp đồng hay tài chính của doanh nghiệp sang cho du khách để đảm bảo quyền lợi, cũng như trải nghiệm của khách du lịch quốc tế khi đến tham quan Việt Nam trong thời gian tới.

Tác giả: Tường Vi

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến