Dòng sự kiện:
Đại sứ quán Mỹ tại Nga cảnh báo công dân về vụ tấn công lớn ở Moscow
08/03/2024 17:15:08
Đại sứ quán Mỹ tại Nga đã phát đi cảnh báo công dân nước này tránh các cuộc tụ tập đông người ở Moscow do có thông tin cho rằng những kẻ cực đoan sắp có kế hoạch tấn công.

Đại sứ quán Mỹ trước đó đã nhiều lần kêu gọi tất cả công dân nước này rời khỏi Nga ngay lập tức. Cơ quan ngoại giao này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về mối đe dọa, nhưng cho biết mọi người nên tránh đám đông và chú ý đến xung quanh.

Bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Moscow (Ảnh: Reuters)

“Đại sứ quán đang theo dõi các báo cáo rằng những kẻ cực đoan sắp có kế hoạch nhắm mục tiêu vào các cuộc tụ tập lớn ở Moscow, bao gồm cả các buổi hòa nhạc, khuyến cáo công dân Mỹ tránh các cuộc tụ tập lớn trong 48 giờ tới”, đại sứ quán cho biết trong một thông báo trên trang web của mình ngày 8/3.

Xung đột ở Ukraine đã gây ra cuộc khủng hoảng sâu sắc nhất trong quan hệ giữa Nga với phương Tây kể từ cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962. Tổng thống Nga Putin đã cảnh báo rằng phương Tây có nguy cơ kích động một cuộc chiến tranh hạt nhân nếu gửi quân đến chiến đấu ở Ukraine.

Điện Kremlin cho biết mối quan hệ với Mỹ chưa bao giờ tồi tệ hơn và cho biết Mỹ đang chống lại Nga bằng cách hỗ trợ Ukraine tiền bạc, vũ khí và tình báo.

Trong thông điệp liên bang mới nhất, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, nước Mỹ không có kế hoạch gửi quân tới tham chiến tại Ukraine. Đồng thời, ông chủ Nhà Trắng cũng gửi thông điệp tới Tổng thống Nga Putin, khẳng định rằng: “Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Chúng tôi sẽ không cúi đầu”.

Tác giả: Thái An

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến