Dòng sự kiện:
Nga triệu tập Đại sứ Mỹ, doạ trục xuất các nhà ngoại giao
08/03/2024 08:24:13
Nga vừa triệu tập Đại sứ Mỹ tại Moscow - bà Lynne Tracy và cảnh báo có thể trục xuất các nhà ngoại giao nước này nhằm phản đối việc "Mỹ can thiệp công việc nội bộ của Nga".

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga ngày 7/3 nhấn mạnh, những nỗ lực can thiệp vào công việc nội bộ của Liên bang Nga, trong đó có các hành động truyền bá thông tin sai lệch giữa bối cảnh bầu cử và chiến dịch quân sự đặc biệt, sẽ bị ngăn chặn một cách kiên quyết và dứt khoát.

Bà Lynne Tracy. Nguồn: Reuters

Phía Nga đồng thời lên tiếng cáo buộc Mỹ đang tài trợ cho các nhóm phi lợi nhuận "chống Nga". Bộ Ngoại giao Nga cho biết các biện pháp trả đũa có thể bao gồm trục xuất "những quan chức sứ quán Mỹ liên quan đến những hành động như vậy".

Cả Nga và Mỹ đều đã trục xuất hàng chục nhà ngoại giao của nhau trong những năm gần đây khi quan hệ giữa hai nước xuống mức thấp nhất nhiều thập kỷ. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nhiều lần cáo buộc Mỹ tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ của Nga. Trong khi về phía Mỹ, nước này cũng lên tiếng cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Tác giả: Phương Anh

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến