Dòng sự kiện:
Đăk Lăk: 2 cô gái chết đuối dưới thác khi thủy điện đang xả nước
18/03/2018 15:40:17
Lãnh đạo Xí nghiệp thủy điện Dray H'Linh cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn khiến 2 thiếu nữ tử vong, nhà máy đang vận hành.

Liên quan đến vụ 2 thiếu nữ chết đuối khi đi ra thác, Dân Việt đưa tin, ngày 18/3, ông Lê Văn Thiện Nhân - Giám đốc Xí nghiệp TĐ Dray H'Linh (trực thuộc Công ty Lưới điện cao thế Miền Trung, đóng trên địa bàn xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lăk) cho biết, đơn vị đã có báo cáo sơ bộ gửi cấp trên.

Theo đó, lãnh đạo Xí nghiệp thủy điện Dray H'Linh cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn khiến 2 thiếu nữ tử vong, nhà máy đang vận hành. Ngay sau đó, đơn vị đã phối hợp với thủy điện bậc trên phối hợp, hỗ trợ cho việc trục vớt các nạn nhân. Đến 10h ngày 17/3, khi việc trục vớt hoàn thành, đơn vị mới thông báo với thủy điện bậc trên biết để tiếp tục vận hành.

Người nhà lo tang lễ cho nạn nhân H'Yam, ẢNH: NGUYÊN BÌNH

Về việc xả lũ, ông Nhân khẳng định đơn vị đã thực hiện đúng quy trình. Ở vùng hạ lưu, đơn vị đã cắm những cọc tiêu cảnh báo. Hàng năm, đơn vị cũng phối hợp với chính quyền địa phương để thông báo tuyên truyền cho người dân biết về quy trình xả lũ của thủy điện. Tuy nhiên, đơn vị không thực hiện việc cảnh báo xả lũ trong từng lần cụ thể. Về khu vực xảy ra tai nạn, ông Nhân cho biết, do chưa nắm được chính xác địa điểm xảy ra vụ việc nên "không biết có biển báo cọc tiêu cảnh báo hay không".

Theo ông Nhân, các bộ phận liên quan của đơn vị đang làm báo cáo và sẽ sớm cung cấp thông tin cho báo chí trong những ngày tới.

Trước đó vào trưa 16/3, H'Yam Niê (SN 1991, trú thôn 1, xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột) và H'Yun Niê (SN 1994, trú buôn K'Nia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) rủ nhau ra mỏm đất nổi lên trên sông Sêrêpốc để hái rau khi thấy nước cạn. 

Khi đang hái rau, nước ở thượng nguồn bất ngờ đổ về rất mạnh làm nước sông dâng cao. H'Yam Niê và H'Yun Niê không kịp chạy vào bờ nên bị nước cuốn tử vong.

Đến 10h ngày 17/3, các nạn nhân được tìm thấy. Chính quyền đã bàn giao thi thể về cho gia đình lo an táng. 

Tường Vy (T/H)
 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến