Dòng sự kiện:
Đắk Lắk hỗ trợ hơn 40.000 lao động trở lại các tỉnh phía Nam
13/11/2021 09:44:41
Khảo sát cho thấy hơn 40.000 người trên địa bàn tỉnh có nguyện vọng quay lại các tỉnh phía Nam làm việc, trong đó hơn 22.000 công nhân muốn trở lại công ty cũ.

Ngày 12/11, ông Nguyễn Quang Thuân, Phó giám đốc Sở Lao đông Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa trình UBND tỉnh kế hoạch hỗ trợ người dân trở lại các tỉnh phía Nam làm việc.

Theo ông Thuân, Đắk Lắk có hơn 160.000 người trở về từ các tỉnh phía Nam trong những tháng vừa qua.

Khi dịch tại các tỉnh này ổn định, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã phối hợp vơi cơ quan chức năng vận động, tuyên truyền số công dân trên quay lại các tỉnh phía Nam làm việc.

Qua thống kê, hơn 40.000 công dân có nguyện vọng quay lại các tỉnh phía Nam làm việc; trong đó hơn 22.000 công nhân muốn quay lại các công ty, doanh nghiệp cũ.

“Đối với số công dân này, Sở đã kiến nghị UBND tỉnh tổ chức tiêm vaccine và test nhanh cho những trường hợp đủ điều kiện. Còn đưa đón công nhân thì các công ty tuyển dụng sẽ bố trí phương tiện”, ông Thuân nói.

Đắk Lắk lên phương án hỗ trợ hơn 40.000 lao động quay trở lại các tỉnh phía Nam. Ảnh: T.N.

Vị phó giám đốc cho biết thêm, UBND tỉnh cũng giao Sở tham mưu thành lập tổ công tác để làm việc với các tỉnh phía Nam để tìm phương án hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động. Khi làm việc, UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ đề nghị các địa phương hỗ trợ tiền ăn uống, tiền trọ thời gian đầu cho các công dân yên tâm quay lại làm việc.

“Quan trọng hiện nay là địa phương thống kê được số lao động này có nhu cầu làm ngành nghề gì. Khi có số lượng cụ thể địa phương sẽ có kế hoạch làm việc với các tỉnh phía Nam. Như vậy thì mới tổ chức giúp công dân quay lại làm việc một cách an toàn và hiệu quả”, vị phó giám đốc nói.

Ông Thuân cho biết thêm ngoài số công nhân trên, có hơn 11.000 người đăng ký làm việc tại địa phương. Đối với số lao động này, các địa phương sẽ rà soát lại ngành nghề của từng người.

“Khi có số liệu cụ thể, Sở đã yêu cầu Trung tâm giới thiệu việc làm kết nối các công ty, doanh nghiệp tại tỉnh để nắm bắt thông tin tuyển dụng. Ngoài ra còn nhiều trường hợp có nguyện vọng học nghề Sở đã yêu cầu các huyện, thành phố thống kê số liệu để lên kế hoạch hỗ trợ”, vị này nói thêm.

Tác giả: Tây Nguyên

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến