Dòng sự kiện:
Đắk Lắk truy vết, cách ly tập trung ba trường hợp F1 của ca mắc COVID-19 ở TPHCM
09/02/2021 10:50:42
Sáng 9/2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã truy vết, cách ly tập trung ba trường hợp vừa trở về địa phương, là F1 của ca mắc COVID-19 ở TPHCM.

Ba trường hợp F1 trên cùng một gia đình trú ở thôn 14, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk).

Những người này là hàng xóm của anh N. (người đã mắc COVID-19 tại TPHCM).

Trước đó, chiều 8/2, sau khi nhận được thông tin về ba trường hợp trên, ngành y tế Đắk Lắk đã nhanh chóng điều tra, giám sát tình hình dịch tễ.

Theo đó, tối 5/2, gia đình trên lên xe khách tại chợ Bình Triệu về nhà lúc 5 giờ ngày 6/2. Từ đó đến nay, những người trong gia đình đã tiếp xúc với 38 người tại thôn 14 (xã Ea Tiêu) và hẻm 128 đường Y Wang (TP Buôn Ma Thuột). Ngoài ra, gia đình này còn tới một số địa điểm công cộng khác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Hiện, ngành chức năng địa phương đã truy vết thần tốc và đã xác định được danh tính, địa chỉ hàng chục người đi cùng chuyến xe khách từ TPHCM về Đắk Lắk.

 Ngay sau khi xác định là F1, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đưa gia đình trên cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.

Theo Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, hiện sức khỏe ba trường hợp trên đều bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở.

 Đến sáng 9/2, Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Cơ quan chức năng cách ly tại cơ sở y tế 9 trường hợp, cách ly tập trung 31 trường hợp và cách ly tại nhà, tại nơi cư trú hơn 3.300 trường hợp.

Tác giả: Huỳnh Thủy

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến