Dòng sự kiện:
Đắk Lắk: Yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng chen chúc tiêm vắc-xin
02/11/2021 20:42:46
Trước hiện tượng có nơi người dân chen chúc, chưa ý thức giữ khoảng cách khi đi tiêm vắc-xin, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã chỉ đạo chấm dứt ngay tình trạng này.

Trưa 2/11, ông Đoàn Ngọc Thượng - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột - cho biết đã chỉ đạo tất cả các xã phường trên địa bàn thành phố không được để xảy ra tình trạng chen lấn, không tuân thủ 5K khi đi tiêm phòng vắc-xin.


Người dân chen chúc tại điểm tiêm vắc-xin của phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột (Ảnh: Minh Trần).

Theo ông Thượng, người dân đến tiêm vắc-xin phải được bố trí các khung giờ khác nhau, ngồi giãn cách đúng theo quy định.

"Với những điểm tiêm không đảm bảo an toàn, chúng tôi sẽ cho dừng tiêm. Có nhiều người dân tâm lý sợ hết thuốc nên đổ dồn tới điểm tiêm, nhưng vaccine sẽ đủ nên người dân không phải lo hết thuốc" - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột nêu rõ.

Việc không tuân thủ khoảng cách tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch (Ảnh: Minh Trần).

Trước đó, vào chiều 1/11, tại một số điểm tiêm chủng như tại trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (phường Thành Nhất), Nhà văn hóa (xã Cư Êbur) trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột xảy ra tình trạng người dân chen lấn, đứng san sát để được tiêm vắc-xin.

Dù cơ quan chức năng đã thông báo mỗi đợt sẽ có số người nhất định vào tiêm nhưng người dân vẫn đứng chen chúc nhau. Đặc biệt, tình trạng này càng nguy hiểm khi thời gian gần đây TP Buôn Ma Thuột liên tục ghi nhận các ca F0 cộng đồng, nhiều ca chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Lực lượng chức năng nhiều lần nhắc nhở nhưng người dân vẫn tập trung đông tại điểm tiêm (Ảnh: Minh Trần).

"Do sợ hết vắc-xin tôi cùng con đến điểm tiêm sớm hơn dự kiến, tình hình dịch căng thẳng người dân chúng tôi mong đều được tiêm vắc-xin kịp thời. Việc tập trung quá đông cũng khiến chúng tôi lo lắng nhưng lỡ đến nơi nên vẫn phải chờ để được tiêm", một người phụ nữ phường Thành Nhất chia sẻ.

Một lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk khẳng định, trước 15/11, người dân từ 18 tuổi trở lên tại địa bàn TP Buôn Ma Thuột 100% sẽ được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19. Riêng các địa phương còn lại, CDC sẽ tùy theo tình hình dịch bệnh để phân bổ vắc-xin về và tiêm cho bà con.

Hình ảnh người dân đứng san sát nhau chờ tiêm vắc-xin tại xã Cư Êbur khiến nhiều người không khỏi lo lắng (Ảnh: Lê Văn).

Tính đến sáng 2/11, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận trên 4.200 ca mắc Covid-19, trong đó đang điều trị cho 2.093 ca. Trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Cư M'gar, Krông Búk... cũng liên tục ghi nhận rất nhiều ca mắc trong cộng đồng.

Tác giả: Thúy Diễm

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến