Dòng sự kiện:
Những ai đến TP HCM phải cách ly 14 ngày?
02/11/2021 09:50:53
Người chưa tiêm vắc-xin Covid-19, địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly, phong tỏa khi đến TP HCM sẽ phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày.

Sở Y tế TP HCM vừa ban hành hướng dẫn tạm thời thực hiện các biện pháp đối với người tới TP HCM từ các địa phương khác.

Theo đó, thành phố chỉ thực hiện xét nghiệm Covid-19 đối với người đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly, phong tỏa, các trường hợp có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Các trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly, phong tỏa sẽ được áp dụng các biện pháp giám sát dựa trên thông tin tiêm chủng vaccine Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh.

Cụ thể, TP HCM sẽ áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày đối với người chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Những trường hợp này tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày thứ nhất, thứ 7 và thứ 14.

TP HCM sẽ cách ly tại nhà 14 ngày đối với người đến từ địa bàn có cấp độ dịch 4, vùng cách ly, phong tỏa chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 (Ảnh minh họa: Phạm Nguyễn).

Người chưa tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19, hiện thẻ vàng trên sổ sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng, cần thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày. Việc xét nghiệm Covid-19 được thực hiện vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7.

Trường hợp người tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19, có thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử, giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng cần thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày. Việc xét nghiệm Covid-19 được thực hiện một lần trong ngày đầu tiên.

Sở Y tế TP HCM mới đây cũng có tờ trình gửi UBND thành phố về việc tăng cường giám sát đối với người dân từ các tỉnh, thành phố khác về địa phương. Trong đó, cơ quan này đề xuất tổ chức xét nghiệm, cách ly y tế đối với trường hợp đến từ địa bàn có cấp độ dịch 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa). Những biện pháp trên cũng được áp dụng đối với trường hợp có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng nêu phương án rà soát tiền sử tiêm chủng vắc-xin Covid-19 của người dân từ các tỉnh, thành khác về cư trú trên địa bàn. Địa phương cần tiêm chủng ngay cho người chưa được tiêm đầy đủ, ưu tiên người trên 50 tuổi, có bệnh nền, phụ nữ có thai, người lao động...

Theo số liệu mới nhất, TP HCM vẫn là địa phương thuộc vùng vàng, thuộc cấp độ 2 của dịch Covid-19. Đối với từng khu vực, TP HCM đã có 13 quận, huyện là vùng xanh, đạt tỷ lệ 59%, 9 địa bàn là vùng vàng, chiếm tỷ lệ 41% và không có địa phương là vùng cam, vùng đỏ.

Tác giả: Quang Huy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến