Dòng sự kiện:
Đắk Nông: Công an tỉnh thông tin về việc đồn trưởng tông chết người
07/03/2019 18:16:26
Sau khi đưa con trai đến điểm thi tốt nghiệp THPT, chị H. chạy qua quán nước đối diện cổng trường để ngồi đợi thì bị chiếc xe ô tô của Trung tá công an tông phải khiến chị này tử vong.

Ngày 7/3, Thượng tá Phạm Thanh Bình, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông thông tin tới báo chí việc luân chuyển Trung tá Hoàng Anh Tuấn, nguyên Trưởng đồn Công an Nhân Cơ về làm Đội trưởng tại Công an huyện Đắk R’lấp. Trước đó, ông Tuấn là người điều khiển chiếc xe ô tô 7 chỗ tông trúng chị Nguyễn Thị H. (SN 1981, trú xã Đắk Sin, Đắk R’lấp) khiến chị này tử vong hồi tháng 6/2018.

Công an tỉnh thông tin về việc điều động ông Tuấn.

Theo Thượng tá Bình, trong hệ thống chức vụ của lực lượng Công an nhân dân, chức vụ Đồn trưởng, Đội trưởng là tương đương nhau. Nên việc điều động ông Tuấn lên làm Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp là đúng theo quy định. Việc điều động này là “đi ngang” chứ không phải là “đi lên” như một vài cơ quan báo chí gọi.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, qua kết quả điều tra, nguyên nhân chính và trực tiếp là lỗi của chị H. vì điều khiển xe không quan sát. Ông Tuấn đi đúng phần đường nên không khởi tố hình sự vụ án và bị can.

Về thông tin chiếc xe do ông Tuấn điều khiển đi quá tốc độ quy định và tất cả những người trên xe đều có biểu hiện say xỉn, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, không có căn cứ, cơ sở để khẳng định những thông tin trên.

“Theo một số nhân chứng, chiếc xe chỉ di chuyển với tốc độ khoảng 50 km/h”, Thượng tá Bình thông tin thêm.

Chiếc xe gây tai nạn do Đồn trưởng Đồn Công an cầm lái

Tuy nhiên, một số nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn lại cho biết, chiếc xe ô tô chạy với vận tốc rất cao, khoảng 100-120 km/h. Sau khi gây tai nạn, người trên xe ô tô có biểu hiện không tỉnh táo, nên nhiều người nghi ngờ những người này đã sử dụng rượu bia, không làm chủ được tốc độ nên đã tông phải nạn nhân.

Một người thân của nạn nhân cho biết thêm, sau vụ tại nạn, có 2 người bạn của ông Tuấn đi theo gia đình đưa chị H. xuống Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Tuy nhiên, do hai người này có biểu hiện say xỉn, mặt mũi đỏ gay, nói năng không kiểm soát nên chị này yêu cầu không được nói chuyện với gia đình, khi nào tỉnh táo thì sẽ nói chuyện.

Trước đó như đã đưa tin, chiều ngày 26/6/2018, chị Nguyễn Thị H. trong lúc quay đầu xe để vào quán nước chờ con thi thì xảy ra va chạm với một chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 48A-033.97. Hậu quả chị này tử vong ngay sau đó. Sự việc xảy ra ngay trước cổng điểm thi nơi con trai chị H. đang dự thi.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến