Dòng sự kiện:
Đắk Nông: Khởi tố kẻ quay clip tống tiền doanh nghiệp 1,5 tỷ đồng
06/08/2021 07:00:56
Nguyễn Văn Sơn kích động người dân chiếm đất, dựng chòi lán phản đối công ty Nam Nung, rồi quay clip đăng lên YouTube, sau đó đòi doanh nghiệp đưa 1,5 tỷ đồng.

Tối 5/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam với Nguyễn Văn Sơn (SN 1968, trú tại xã Nâm N'đir, huyện Krông Nô) để điều tra, làm rõ về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Nguyễn Văn Sơn tại cơ quan điều tra.

Trước đó, lợi dụng tình hình tranh chấp khiếu kiện đất liên quan đến công ty lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Nung, Sơn đã tham gia kích động, cổ vũ người dân đòi đất từ công ty. Anh ta dùng điện thoại quay clip đưa lên mạng xã hội. 

Ngày 26/7, Sơn vào khu vực đất cao su của công ty để quay clip rồi cắt ghép, chỉnh sữa nội dung và đăng lên tài khoản YouTube. Ngày 27/7 khi người dân tụ tập đông người trước công ty, Sơn tham gia kích động bà con phản đối, đòi đất và xúi giục người dân vào dựng chòi, lán để chiếm đất của công ty.

Sau đó, Sơn tiếp tục quay clip rồi cắt ghép, chỉnh sửa và đăng lên YouTube, mạng xã hội không đúng với bản chất của vụ việc.

Cơ quan điều tra kiểm tra nơi ở của Sơn. 

Ngày 31/7, sau khi xem các clip này, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Nung điện thoại và gặp trực tiếp Sơn yêu cầu gỡ clip vì không đúng sự thật. Tuy nhiên Sơn yêu cầu công ty phải “mua” lại các clip trên với số tiền 1,8 tỷ đồng. Nếu công ty không mua hắn sẽ đăng tải nhiều clip lên mạng xã hội.

Sợ ảnh hưởng đến công ty và cá nhân mình nên vị lãnh đạo này thỏa thuận “mua” lại các clip trên với số tiền 1,5 tỷ đồng với cam kết Sơn sẽ dừng việc quay phim, phát tán và gỡ bỏ các clip trên mạng xã hội. 

Đến chiều tối 2/8, lãnh đạo công ty mang 550 triệu đồng đến nhà giao cho Sơn thì bị lực lượng công an bắt giữ cùng tang vật.

Tác giả: Thanh Hải

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến