Dòng sự kiện:
Đảm bảo an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định
26/07/2018 20:30:14
Sáng nay (26/7), hàng chục tài xế tập trung tại trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) để phản đối việc thu phí gây ùn tắc nghiêm trọng khiến cho chủ đầu tư phải xả trạm để các phương tiện đi qua.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, các tài xế điều động một số chiếc xe ô tô dán theo băng rôn, khẩu hiệu và yêu cầu chủ đầu tư đối thoại về việc họ cho rằng trạm đặt sai vị trí, trạm được lập ra để thu phí 3,9km đường BOT nhưng lại nằm trên phần đường BT và mức phí ở đây quá cao.

 

Tài xế tụ tập tại trạm BOT Mỹ Lộc.

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định, Công an huyện Mỹ Lộc đã có mặt kịp thời phân luồng, điều tiết giao thông, hướng dẫn cho các phương tiện đi vào đường tránh 21 cũ để giảm ùn tắc.

Sau khi được tuyên truyền, giải thích của lực lượng chức năng, các lái xe đã cho xe di chuyển ra khỏi trạm, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc đã trở lại bình thường.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định cho biết, đã yêu cầu các đơn vị đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc. Tỉnh đã giao sở Kế hoạch – Đầu tư cung cấp toàn bộ thông tin về dự án cho báo chí để dư luận hiểu rõ hơn về dự án này.

Trước đó, nhiều lái xe cho rằng, khi đi qua trạm BOT Mỹ Lộc, họ phải trả cho toàn tuyến đường cao tốc Nam Định – Phủ Lý với chiều dài 25,1 km là không hợp lý. Nhiều người cho rằng toàn tuyến đường này được đầu tư bằng 2 hình thức BT và BOT mà lại lập trạm thu phí là không có cơ sở... Trong đó, đoạn đường BOT có chiều dài 3,9 km.

Vào chiều ngày 22/7, một hành khách nữ đi xe con qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc không đồng ý trả tiền phí (30.000 đồng/lượt) với lý do không đi vào làn đường BOT.

Khi nữ hành khách đang tranh luận với nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc thì bất ngờ có một đối tượng xăm trổ, trên tay và cổ đeo đầy vòng, nhẫn vàng đứng chỉ tay chửi bới, dọa nạt với những lời lẽ dung tục, xúc phạm vị khách nữ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết, đã nhận được báo cáo của nhà đầu tư dự án BOT Mỹ Lộc là công ty CP Tasco về việc xuất hiện một số thanh niên lạ mặt xăm trổ tại trạm BOT Mỹ Lộc dằn mặt lái xe và có những hành động khiếm nhã.

Ông Huyện cho rằng: “Tasco khẳng định những thanh niên này không phải là người của họ, có thể đây là chiêu trò của một nhóm người nào đó. Tổng cục đã có văn bản gửi tới các đơn vị chỉ đạo chung về văn hoá ứng xử giao thông. UBND tỉnh Nam Định là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý và đảm bảo an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc”.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến