Dòng sự kiện:
Đâm chết vợ cũ vì mâu thuẫn chia tài sản sau ly hôn, lĩnh 20 năm tù
08/12/2022 14:41:34
Bực tức vì mâu thuẫn trước đó về chuyện phân chia tài sản sau ly hôn, Bảo dùng dao đâm nhiều nhát khiến vợ cũ tử vong trước khi được đưa đi cấp cứu.

Ngày 8/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Xuân Bảo 48 tuổi, trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tội “Giết người”, nạn nhân là bà B.T.H, 46 tuổi, vợ cũ của Bảo.

Theo cáo trạng, Vũ Xuân Bảo và bà H. là vợ chồng và có với nhau 3 người con chung. Cả hai sau đó được TAND huyện Long Điền giải quyết ly hôn vào năm 2020.

Sau khi ly hôn, Bảo và bà H. vẫn sống chung nhà với nhau ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Tuy nhiên, quá trình sống chung, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn về việc phân chia tài sản.

Khoảng 3h sáng ngày 6/7, khi tất cả những người trong nhà đã ngủ, Bảo dậy đi vệ sinh thì thấy cửa phòng bà H. không đóng. Bực tức về mâu thuẫn trước đó, Bảo quay về phòng khách lấy con dao để trên bàn đặt ti vi rồi quay lại phòng ngủ đâm một nhát vào vùng bụng bà H.

Bị bà H. chống cự, Bảo đâm thêm nhiều nhát vào người nạn nhân. Lúc này, 2 người con ngủ chung trong phòng nghe tiếng kêu la nên đã thức dậy can ngăn và giật con dao trên tay Bảo.

Bà H. tử vong trước khi được đưa đi cấp cứu. Sau khi gây án, Bảo bị công an bắt giữ.

Bị cáo Vũ Xuân Bảo tại tòa. (Ảnh: Gio Linh).

Tại tòa, đại diện VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nêu quan điểm cho rằng, hành vi của Bảo mang tính côn đồ, cần có hình phạt nghiêm khắc để phòng ngừa, giáo dục chung. Qua đó, đề nghị mức án từ 18 đến 20 năm tù đối với bị cáo Bảo.

Đại diện phía bị hại là con riêng của bà H., đề nghị HĐXX tuyên mức hình phạt đối với bị cáo Bảo theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, diễn biễn phiên xét xử và lời khai của bị cáo, những người liên quan, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Xuân Bảo 20 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Gio Linh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến