Dòng sự kiện:
Đẫm nước mắt cảnh màu đỏ rạp cưới phút chốc hóa màu vàng tang thương
30/07/2018 14:08:46
Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra rạng sáng ngày 30/7 tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, hiện thi thể 13 nạn nhân đã được đưa về quê nhà ở Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Trong sáng cùng ngày, hàng trăm người dân cùng các đoàn thể tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng để đón nhận thi thể những người gặp nạn.

Thông tin từ trưởng thôn Lương Điền, 12 người tử nạn là bà con cùng họ hàng. Trong đó, gia đình chú rể gặp nạn có 4 người gồm: anh Nguyễn Khắc Long (chú rể), bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể), chị Nguyễn Thị Nhung (em gái anh Long) và cháu nội Nguyễn Thư Kỳ.

Người thân đau đớn bên thi thể các nạn nhân xấu số

11h sáng cùng ngày, cảnh tang thương bao trùm trong căn nhà nhỏ của bà Bê. Bà con hàng xóm, họ hàng tập trung đông, ai cũng chìm trong nước mắt khóc thương những nạn nhân xấu số.

Được biết, bà Bê có 4 người con, chồng đã mất. Anh Long là con thứ ba, làm công nhân trong miền Nam.

Người thân bà Bê cho biết, chuyến xe định mệnh xuất phát từ quê nhà vào khoảng 22h ngày 29/7, để sáng kịp vào nhà cô dâu làm lễ vu quy. Dự định làm lễ vu quy nhà gái xong sẽ đưa cô dâu ra quê chú rể ở thôn Lương Điền để làm lễ thành hôn vào ngày 21/6 Âm lịch (tức ngày 2/8 dương lịch).

“Mọi công tác chuẩn bị cho lễ thành hôn ở đây gần như đã xong. Sáng nay nghe tin dữ, ai cũng bàng hoàng, đau đớn. Xót xa lắm khi nhìn cảnh rạp cưới màu đỏ được bà con hạ xuống rồi chuyển sang vải màu vàng…”, người này chia sẻ trong nước mắt.

Trong phút chốc màu đỏ rạp cưới phút chốc hóa màu vàng tang thương

Tronng sáng cùng ngày, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp về nhà các nạn nhân thăm hỏi, hỗ trợ về mặt vật chất và động viên tinh thần.

Ông Nguyễn Đạt, Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cũng đã có mặt ở Quảng Trị phối hợp với tỉnh Quảng Trị bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà.

Người thân, bà con hàng xóm láng giềng khóc thương đón các thi thể về nhà

“Chúng tôi hết sức đau buồn và xin chia sẻ sự mất mát quá lớn này với người thân, bà con những người gặp nạn và chính quyền tỉnh Quảng Trị. Về phía tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn 5 triệu đồng, người bị thương là 3 triệu đồng. Riêng thị xã Điện Bàn hỗ trợ nạn nhân tử vong mỗi người 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng…”, ông Đạt cho biết.

Đến khoảng 10h30 ngày 30/7, thêm 1 nạn nhân nữa trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Nam đã tử vong trong bệnh viện, nâng con số người tử nạn lên 14.

Nạn nhân là anh Nguyễn Khắc Cát, trú đội 3 thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Anh Cát là chồng của chị Nguyễn Thị Tiến (đã tử vong tại chỗ sau tai nạn).

>> Xem thêm

Tai nạn thảm khốc trên đường đi rước dâu, 13 người tử vong

Khẩn trương ứng cứu và xử lý vụ tai nạn khiến 13 người tử vong tại Quảng Nam

Tai nạn thảm khốc tại Quảng Nam: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Kỳ Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến