Dòng sự kiện:
Dân Hà thành đổ xô “săn” hoa súng chùa Hương
01/11/2016 15:22:30
ANTT.VN – Đến chùa Hương vào những ngày không còn hội, để cảm nhận sự trầm mặc, thanh bình của một trong những danh thắng đệ nhất trời Nam, xuôi dòng suối Yến mộng mơ và cùng “săn’ những bức hình hoa súng đang vào chính vụ.

Tin liên quan

Mấy năm nay, phong trào ngắm hoa, săn ảnh kiểu “mùa nào thức ấy” của giới trẻ trở nên khá thịnh hành. Từ sen Tây Hồ, tam giác mạch Hà Giang đến hoa ban đường Bắc Sơn, dã quỳ Đà Lạt, Ba Vì và gần đây là hoa súng chùa Hương.

Chùa Hương thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Tây cũ (nay thuộc Hà Nội), cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km. Từ Hà Nội, bạn có thể đến chùa Hương bằng ô tô riêng, xe khách hoặc xe máy, có hai hướng đi:

Hướng thứ nhất: Đi theo cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đến Đồng Văn rẽ phải theo đường cầu vượt mới làm, đi thẳng đến chỗ có biển báo Chợ Dầu thì đi theo hướng Chợ Dầu, lên tới đê thì rẽ phải có biển báo chỉ dẫn đến chùa Hương.

Hướng thứ hai: Từ Hà Đông đi tới bến xe Yên Nghĩa (trước đây có tuyến Hà Nội – Chùa Hương từ Bến xe Hà Đông nhưng hiện nay BX Hà Đông đã đóng cửa), bắt xe bus tuyến Yên Nghĩa – Chùa Hương.

Hoa súng suối Yến đã có từ nhiều năm nay, song gần đây đã được một số hộ tư nhân triển khai trồng trên diện rộng đồng thời dựng các cầu tre, tiểu cảnh phục vụ khách vãn cảnh và chụp ảnh 

Những chiếc cầu tre mỏng manh tạo nên khung cảnh rất mộng mơ, trữ tình

Rất nhiều tay máy đổ xô về săn hoa súng chùa Hương

Chủ đầm hoa thu mỗi thuyền 50,000 dồng khi vào ngắm hoa và chụp ảnh

Cảnh tấp nập ở suối Yến (chùa Hương) vào ngày cuối tuần

Một nhóm bạn trẻ chọn màu trang phục giống màu hoa súng và chụp ảnh cho nhau

Phù hợp nhất với hoa súng vẫn là trang phục áo dài

Thêm một chiếc khăn rằn, bạn trẻ này đã tạo cho mình bộ ảnh với phong cách sông nước miền Tây Nam Bộ

Thuyền hoa

Các bà, các cô cũng rất hào hứng khi chụp ảnh cùng hoa súng

Một đôi bạn thích phong cách sông nước đồng quê

Hoa súng chùa Hương nở bung to nhất vào đầu giờ sáng khi những ánh nắng đầu tiên ló rạng, và cụp dần khi đã xế trưa. Bởi thế, muốn ngắm hoa súng lúc đẹp rạng rỡ nhất, bạn nên khởi hành từ Hà Nội lúc sáng sớm

Ngoài ra, một kinh nghiệm "bỏ túi" bạn cần nhớ khi đi du lịch chùa Hương, đó là nạn chặt chém, bắt chẹt du khách từ lâu đã trở nên một tiếng xấu của di tích này, bạn nên chuẩn bị tinh kỹ để tránh. Hiện tại, giá vé tham quan 50,000 đồng/ người, vé đò 40,000 đồng/ người nếu đi đò ghép (nếu thuê cả đò bạn phải trả tiền cả chuyến là 240,000 đồng/ đò), cáp treo 90,000 đồng/ người (lượt đi) hoặc 145,000 đồng/ người (khứ hồi). Ngoài ra, nếu muốn rẽ vào ngắm hoa súng, bạn phải bồi dưỡng thêm cho lái đò, thường là 100,000 đồng. Bạn cũng nên thỏa thuận trước về mức tiền bồi dưỡng đã thành lệ bất thành văn ở đây, tránh về sau xảy ra đôi co xô xát.

Nếu bị bắt chẹt, bạn có thể liên hệ Ban quản lý du di tích tại điểm bán vé tham quan hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng 0912558905 để phản ánh.

Vinh Phan - Minh Minh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến