Dòng sự kiện:
Dân khốn khổ sống chung với bãi rác khổng lồ giữa thành phố biển
21/07/2017 09:53:17
Bãi khổng lồ đang trong tình trạng quá tải tại phường Trung Sơn (thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa) là nỗi kinh hoàng ám ảnh người dân nhiều năm qua.

Nhiều năm qua, người dân sống gần khu vực quy hoạch bãi rác tại phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn liên tục phản ánh về tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng do bãi rác gây ra. Theo phản ánh, bãi rác không chỉ gây mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của những con người đang sinh sống nơi này.

Được biết, bãi rác được quy hoạch từ năm 1997 với diện tích hơn 2ha, đặt tại phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn. Đây là bãi rác thải lớn nhất thành phố lúc bấy giờ và là nơi tập kết rác thải chung cho toàn khu vực.

 Bãi rác đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân 

Theo thời gian, cùng với sự phát triển nhanh chóng của thành phố, lượng khách du lịch ngày một tăng khiến lượng rác thải cũng trở nên ngày một khổng lồ dẫn đến quá tải theo một cách mất kiểm soát.

Theo ghi nhận của pv, xung quanh khu vực này là mùi hôi thối, nước thải bẩn chảy lênh láng khắp nơi. Bên cạnh đó là những đống rác không được thu gom mà vứt vương vãi đầy lối đi hai bên đường khiến khung cảnh vô cùng phản cảm.

 Dòng nước đen ngòm này sẽ chảy thằng ra dòng sông Đơ

Một người dân địa phương cho hay: “Rác mỗi ngày một nhiều lên cũng đồng nghĩa tình trạng ô nhiễm kinh khủng hơn. Nhà tôi sống gần bãi rác nên hàng ngày đều không ngừng bị tra tấn bởi cái mùi hôi thối, ruồi muỗi . Gia đình tôi phát ốm hết cả đi, ăn không ngon, ngủ chẳng yên, cũng muốn chuyển đi lắm nhưng giờ biết chuyển đi đâu".

'Bà con sống ở khu vực này chịu ảnh hưởng của bãi rác đều chung một niềm mong mỏi là cả không khí lẫn nguồn nước ở đây đều bị ô nhiễm nghiêm trọng, chỉ mong chính quyền nhanh chóng có cách nào đó để giúp chúng tôi có môi trường sống trong lành hơn”, một người dân khác bày tỏ.

 Tình trạng ô nhiễm gây mất mĩ quan cho thành phố Sầm Sơn

Để tìm cách thoát khỏi tình cảnh này, các hộ dân đã nhiều lần làm đơn kiến nghị gửi đến các cấp chính quyền, thậm chí ý kiến phản ánh rất nhiều trong các cuộc tiếp xúc cử tri. Dù vậy, tình trạng vẫn không có gì tiến triển khiến người dân vô cùng bức xúc.

Điều đáng nói, tại bãi rác này còn còn có cả rãnh nước thải đen ngòm trực tiếp xả ra dòng sông Đơ. Từ dòng sông này, dòng chảy sẽ chảy ra hòa chung vào bãi biển Sầm Sơn.

Trước đó vào năm 2014, nhằm mục đích làm giảm ô nhiễm môi trường, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt dự án nâng cấp, cải tạo bãi rác thải của thị xã Sầm Sơn với tổng vốn đầu tư lên tới 26,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm này vẫn không được giải quyết triệt để.

Nói về vấn đề này, ông Trịnh Tứ Khoa, Phó chủ tịch UBND phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn thừa nhận tình trạng ô nhiễm từ bãi rác ở địa phương này là có thật. Ông cũng cho biết, sắp tới thành phố sẽ có chủ trương di dời bãi rác đi nơi khác.

“Hiện tại, bãi rác đang trong tình trạng quá tải, do quy trình xử lí chưa triệt để nên gây ra ô nhiễm. Chính quyền địa phương sẽ có biện pháp khắc phục bằng cách cải tạo đường xử lí nước thải”, bà Nguyễn Thị Yến, Phó phòng Tài nguyên và môi trường TP Sầm Sơn cho hay.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến