Dòng sự kiện:
Dân mạng lo hồ Gươm ‘hóa’... hồ Thiên Nga
06/02/2018 06:17:46
Sau sự kiện TP. Hà Nội thả nuôi thí điểm 12 con thiên nga đen và trắng tại Hồ Gươm, nhiều cư dân mạng lo lắng sự tích hồ Gươm sẽ cũng vì thế mà rơi vào quên lãng.

Ngày 5/2, du khách và người dân Hà Nội bất ngờ khi thấy 12 con thiên nga đen và trắng được quây lưới nhốt phía sau đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Do lần đầu tiên thấy thiên nga xuất hiện ở hồ Hoàn Kiếm, nhiều người dân và du khách thích thú ngắm và chụp ảnh. 

Đàn thiên nga đang được nuôi tại hồ Gươm.

Tuy nhiên, một số người cao tuổi thì cho rằng Hồ Gươm nổi tiếng với truyền thuyết rùa vàng và hình ảnh cụ rùa gắn liền với tên tuổi, lịch sử của hồ nên việc thả thiên nga là không hợp lý.

Đồng tình với quan điểm trên, nhiều cư dân mạng cũng có những dòng trạng thái trên mạng xã hội cho rằng, việc thả nuôi thiên nga là không phù hợp với lịch sử.

Nhiều người không đồng tình việc nuôi thiên nga tại hồ Gươm.

Chủ tài khoản facebook Vu Luong lo lắng viết: “Trong nỗ lực biến Hà Nội thành Paris, việc thả thiên nga ở Hồ Hoàn Kiếm thì có vẻ hơi quá rồi. Mình tự hỏi các nhà thử nghiệm kia căn cứ vào điều gì để thả cái loại ngỗng tây vào không gian huyền thoại của cái xứ hàng nghìn năm không có thiên nga. Hay là đất nước nhiều hoa hậu thì cũng nên tôn vinh con thiên nga thay vì truyền thyết dâng gươm để chiến đấu chống giặc phương Bắc?. Còn nhớ ngày xưa trong nỗ lực muốn thả thêm con rùa vào cho cụ Rùa có bạn, hội thảo lên hội thảo xuống rồi nhất loạt không có ai đồng ý nữa là. Không khéo người ta chỉ còn nhớ "truyền thuyết" hồ Thiên Nga mà quên mất cái tích hồ Gươm cũng nên”.

Nhiều người lo lắng sự tích hồ Gươm sẽ bị lãng quên.

Chủ tài khoản facebook Trần Minh Nguyệt cũng đồng tình viết: “Liệu 100 năm nữa, cháu chắt mình có còn biết sự tích hồ Gươm không?. Hay sẽ gọi hồ Gươm – hồ Hoàn Kiếm bằng hồ Thiên Nga”.

Xuất hiện những câu hỏi liệu hồ Gươm có trở thành hồ Thiên Nga.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, nhiều người cũng cho răng việc nuôi sinh vật cảnh dưới hồ Gươm cũng giúp tạo cảnh quan cho du khách và người dân chiêm ngưỡng. Tuy nhiên việc nuôi con gì cũng cần phải tính kĩ tới các yếu tố văn hóa, lịch sử. Nhiều người cũng gợi ý, với lịch sử của hồ Gươm thì nên nuôi rùa sẽ hợp lí và nhận được sự ủng hộ từ người dân hơn.

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến