Dòng sự kiện:
Dân thủ đô bỡ ngỡ ngắm đàn thiên nga giữa mặt hồ Gươm
05/02/2018 16:15:42
Ngày 5/2, tại khuôn viên đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), người dân thủ đô và du khách vô cùng thích thú khi chứng kiến một đàn gồm 12 con thiên nga bơi trên mặt hồ.

Trong số đó có 7 con thiên nga đen và 5 con màu trắng khá khỏe mạnh. Đàn thiên nga được quây lưới phía sau chân đền Ngọc Sơn trước khi thả ra Hồ Gươm. Mỗi con thiên nga sẽ được gắn chíp điện tử để tiện theo dõi và chăm sóc.

Sau khi được thả khỏi lưới quây, đàn thiên nga đã bơi lội khắp hồ khiến hàng trăm người dân Thủ đô và du khách nước ngoài bất ngờ và ngạc nhiên.

Đàn thiên nga thoải mái bơi giữa hồ

Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước hồ, đơn vị thả thử nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng.

Đàn thiên nga bơi ra giữa hồ 

Được biết, thiên nga là loài chim sống cực kỳ sạch sẽ. Đây cũng là loài được coi có vẻ đẹp hoàn mỹ nhất trong các loài chim và được đưa vào nghệ thuật múa ballet như một hình mẫu hoàn hảo.

Cũng theo Công ty Thoát nước Hà Nội, việc nạo vét và cải tạo nước hồ Hoàn Kiếm đã hoàn tất gần một tuần qua. Hồ đã sạch sẽ và đạt được độ sâu nhất định, mặt nước dần trong xanh trở lại.

Hải Đăng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến