Dòng sự kiện:
Dân Na Uy tưởng nổ ra chiến tranh với Nga vì còi báo động trong đêm
08/04/2018 10:45:16
Tiếng còi báo động lúc nửa đêm khiến người dân ở thị trấn cực bắc Na Uy nghĩ rằng chiến sự đã nổ ra với quốc gia láng giềng.

Thị trấn Vadsø nằm ở cực bắc Na Uy gần biên giới với Nga.

Còi báo động của Bộ Quốc phòng Na Uy tại thị trấn Vadso, gần biên giới với Nga, bất ngờ vang lên lúc gần 23h50 đêm 4/4 đã khiến người dân địa phương hoảng loạn vì tưởng rằng xảy ra chiến tranh giữa hai nước, Sputnik dẫn lại thông tin từ truyền thông địa phương cho hay.

"Nhiều người dân dĩ nhiên đã nghĩ đến trường hợp xấu nhất như chiến tranh", sĩ quan cảnh sát Jan-Olav Schjolberg trả lời kênh truyền hình quốc gia NRK và cho biết người dân đã gọi điện và nhắn tin cho cảnh sát để xác thực khả năng xảy ra chiến tranh với Nga.

Tiếng còi báo động kéo dài khoảng 25 phút cho đến khi được tắt bởi người quản lý của trạm cứu hỏa cũ, nơi đặt hệ thống còi báo động. Hiện Bộ Quốc phòng Na Uy chưa cử đại diện đến hiện trường và nguyên nhân còi báo động bị kích hoạt cũng chưa được làm rõ.

Bộ Quốc phòng Na Uy lắp đặt nhiều còi báo động ở Vadso nhưng chỉ có chiếc còi ở trạm cứu hỏa bất ngờ hoạt động.

Vadso là thị trấn với dân số 5.000 dân, nằm ở cực bắc của Na Uy. Vào những ngày trời quang mây tạnh, người dân ở đây có thể nhìn sang biên giới và thấy phần lãnh thổ của Nga.

Na Uy là một thành viên khối NATO. Căng thẳng giữa Nga và NATO gần đây gia tăng liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine cũng như chiến dịch trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao giữa Moscow và nhiều nước phương Tây.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến