Dòng sự kiện:
Dân ngán ngẩm vì tuyến đê nát tươm không được tu sửa ở Thanh Hóa
28/11/2022 14:14:28
Tuyến đê qua làng Vũ Yên, thị trấn Nông Cống (Thanh Hóa) nát tươm với nhiều ổ voi, ổ gà trên mặt đê, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông cho người qua lại.

Tuyến đê qua làng Vũ Yên, thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) nối Quốc lộ 45, 2 năm qua xuống cấp nghiêm trọng. Trên mặt đê nham nhở, tan nát với những hố nước sâu hoắm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông cho người qua lại.

 

Tuyến đê này phục vụ nhu cầu đi lại của hàng nghìn hộ dân ở một số xã của huyện Như Thanh như xã Mậu Lâm, Phú Nhuận và các xã của huyện Nông Cống.

Lưu lượng xe cộ và người qua lại thường đông đúc vào buổi chiều, giờ tan học và tan làm của công nhân. Con đường hơn 1km nhiều ổ voi, ổ gà như đánh đố người qua đường.

Mỗi khi đi qua con đường này vào chiều tối, chúng tôi phải đi chậm rãi, bò từng đoạn. Bởi đường tối không nhìn rõ, chỉ cần mất tập trung là không thể tránh được những chỗ hư hỏng, có thể ngã bất cứ lúc nào.Trong khi đó, một bên đê là sông sâu nên rất nguy hiểm. Không chỉ có công nhân chúng tôi mà ngày ngày còn có rất nhiều học sinh tại thôn Ngọc Bản (xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống) đi học phải qua đoạn đường này", một người dân cho biết.

Người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm có phương án sửa chữa đoạn đê, giúp bà con qua lại được an toàn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lương Văn Hùng, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Nông Cống, cho biết đã ghi nhận tình trạng đoạn đường đê sông Yên xuống cấp, hư hỏng mặt đê. "Đây là tuyến đê cấp tỉnh nhưng giao cho huyện quản lý. Phòng chỉ có chức năng đi kiểm tra rồi có hướng đề xuất. Hiện phòng đã có đề xuất rồi, nhưng phải xin bố trí nguồn vốn từ tỉnh, ông Hùng nói.

Lương Diễn
 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến