Dòng sự kiện:
Dân phập phồng với dự án kênh thoát lũ Hòa Liên
15/11/2017 13:29:09
Không chỉ chậm tiến độ, quá trình thực hiện dự án kênh thoát lũ Hòa Liên tồn tại nhiều bất cập như sụt lún hạ tầng, ngập úng cục bộ…. Hiện, hàng ngàn hộ dân nơi đây đang phập phòng khi mùa mưa lũ đến.

Như đã đưa, ngày 14/11, HĐND TP Đà Nẵng tổ chức chương trình HĐND với cử tri”. Ông Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch HĐND vắng mặt, chương trình lần này do ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND điều hành.

Ngoài những nội dung như vấn nạn "hung thần xe ben", doanh nghiệp chặn lối đi xuống biển ... thì dự án kênh thoát lũ Hòa Liên (huyện Hòa Vang) thi công ì ạch gây khốn khổ cho người dân. Nhất là thời điểm hiện tại, mùa bão đang về khiến người dân vô cùng lo lắng, phập phồng theo thiên tai.

Cử tri Ngô Nhơn (xã Hòa Liên) bức xúc, theo cam kết dự án phải hoàn thành tháng 6/2017 nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang. Cùng với đó, quá trình thực hiện dự án này tồn tại nhiều bất cập như thiếu đất tái định cư, sụt lún hạ tầng, ngập úng cục bộ…

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, dự án hiện thi công chậm là do khối lượng giải tỏa đền bù quá lớn. Cùng với đó, trong quá trình thực hiện, phát sinh nhiều vấn đề về đất đai. Dự án được tiến hành theo kiểu vừa khảo sát thiết kế, vừa triển khai thi công, một mặt sẽ rút ngắn bước đầu tiến độ nhưng cũng dễ phát sinh nhiều vấn đề làm chậm dự án.

Dự án kênh thoát lũ Hòa Liên hiện đang gây phiền toái cho người dân

Theo nhà đầu tư dự án - công ty CP Trung Nam, nguyên nhân chậm tiến độ là do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Từ đường dân sinh, nhà dân, lưới điện... Các vướng mắc trên ảnh hưởng lớn đến tiến độ dự án. 

Dự án kênh thoát lũ tổng thể khu vực xã Hoà Liên với tổng mức đầu tư được phê duyệt là 114 tỷ đồng, mục tiêu của dự án là đảm bảo thoát lũ của hồ Hòa Trung và một phần lưu vực của đường ĐT 602; đảm bảo an toàn cho các khu dân cư Hòa Liên và đường Nguyễn Tất Thành nối dài trong mùa mưa bão. Tuy nhiên, với thực trạng "rùa bò" như hiện giờ, dự án đang gây ra phiền phức, khó khăn cho người dân.

Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng yêu cầu, các đơn vị liên quan phải rà soát lại toàn bộ dự án. Không cho phép hứa tới lui vì thực tế đã trễ quá nhiều. “Đừng cho người dân uống thuốc an thần nữa. Dự án này các anh phải làm nhanh”, ông Trung dứt khoát.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến