Dòng sự kiện:
Quảng Nam không tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
11/11/2017 20:08:29
Quảng Nam sẽ không tổ chức kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão.

Ngày 11/11, tin từ sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho hay, các cơ sở giáo dục trên địa bàn sẽ chính thức không tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) tới đây để tập trung khắc phục hậu quả do mưa bão xảy ra thời gian qua tại địa phương.

Trước đó, theo dự kiến và tờ trình của sở GD-ĐT, Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng, vinh danh nhà giáo tiêu biểu sẽ diễn ra ngày 16/11.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Nam ký phản hồi và bác đề nghị tổ chức này của sở GD-ĐT. UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu sở GD-ĐT thực hiện quy định về tổ chức ngày kỷ niệm; nghi thức trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua; nghi lễ đối ngoại và đón, tiếp khách nước ngoài.

Đợt mưa bão những ngày qua đã khiến Quảng Nam thiệt hại hàng tỷ đồng

Theo sở GD&ĐT, sau khi tiếp nhận ý kiến của tỉnh, đơn vị này cũng đã thông báo mới truyền đạt ý kiến đến các trường, thầy cô giáo. Theo đó, yêu cầu những đơn vị chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, sớm ổn định nề nếp dạy học; tham mưu với cấp ủy, chính quyền thăm hỏi, động viên thầy cô vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp 20/11.

Được biết, đợt mưa bão trong ít ngày qua đã khiến Quảng Nam thiệt hại nặng nề. Theo báo cáo của UBND tỉnh này, trên địa bàn có 53 người chết, bị thương và mất tích. Trong đó, 7 người ở huyện Bắc Trà My và huyện Phước Sơn mất tích do bị sạt lở đồi núi vùi lấp. Về tài sản, tổng thiệt hại sau khi các địa phương báo cáo là trên 827 tỷ đồng.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến