Dòng sự kiện:
Dân vui mừng khi huyện vùng cao cuối cùng ở Nghệ An có cây rút tiền tự động
20/06/2021 13:21:14
Vào đầu 6/2021 vừa qua, người dân huyện biên giới Kỳ Sơn lần đầu tiên vui mừng khi có cây rút tiền tự động (ATM).

Huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) là huyện nghèo, nằm phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có đường biên giới giáp Lào. Huyện có 21 xã, thị trấn trong đó 20 xã hưởng Chương trình 135 và Nghị quyết 30a của Chính phủ, 11 xã biên giới.

Người dân huyện Kỳ Sơn phấn khởi lần đầu tiên có cây ATM.

Mảnh đất Kỳ Sơn có nhiều lợi thế phát triển kinh tế do nằm ở địa hình cao khí hậu mát mẻ thuận lợi cho việc các loại cây đặc sản, phát triển du lịch. Cùng với đó đây cũng là địa bàn có nhiều người dân đi làm ăn xa quê. Tuy vậy, lâu nay, toàn huyện vẫn chưa có cây rút tiền tự động để phục vụ nhu cầu giao dịch rút tiền của người dân, du khách, tiểu thương đến làm ăn buôn bán…

Người dân ở đây muốn rút tiền mặt phải đi từ 50-160 km mới đến được điểm rút tiền gần nhất ở thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương.

Ông Cụt Văn Thọ, trú tại xã Bắc Lý phấn khởi cho hay: "Có cây ATM cũng như bà con có điện lưới quốc gia. Mọi thứ đều được rút ngắn nhờ công nghệ. Nếu khi xưa đi rút tiền hàng trăm km thì nay đã giảm được một nửa".

Ông Vi Hòe, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn chia sẻ: "Thường vụ Huyện ủy rất trăn trở, từng đưa vấn đề ra nhiều cuộc họp và cũng đã có văn bản gửi Ngân hàng Agribank đề nghị sớm triển khai lắp đặt cây ATM ở thị trấn Mường Xén để phục vụ nhân dân, giúp du khách, đỡ phải mang nhiều tiền mặt mỗi khi đến huyện Kỳ Sơn".

Con đường đi rút tiền của người dân huyện Kỳ Sơn đã được rút ngắn rất nhiều.

Nói về việc cây ATM đến với bà con huyện Kỳ Sơn có phần "muộn", bà Lô Thị Hồng, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Kỳ Sơn (Agribank Kỳ Sơn) cho biết: "Ngân hàng Agribank Kỳ Sơn đã có đề xuất lên cấp trên từ tháng 4/2018 về sự cần thiết lắp đặt cây ATM với tổng kinh phí khoảng 1,1 tỷ đồng. Hiện nay cây ATM phải nhập khẩu, để được lắp đặt cần Ngân hàng Nhà nước phê duyệt theo nhiều tiêu chí nên đến 25/5/2021 vừa qua máy ATM mới đưa về huyện. Từ ngày 7/6/2021 bắt đầu vận hành thử.

Sau khi thiết kế, xây dựng bốt cố định đặt cạnh cổng Agribank Kỳ Sơn xong, sẽ đưa vào vận hành chính thức phục vụ người dân, khách hàng".

Từ khi có cây ATM, người dân ở đây đã có thể thuận tiện giao dịch mà không phải đi xa nên rất phấn khởi. Hiện nay, đã có 9 đã cơ quan, đơn vị đăng ký trả lương qua thẻ và 15 cơ quan, đơn vị khác đang xây dựng kế hoạch trả lương qua thẻ ATM.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến