Dòng sự kiện:
Đang nghỉ hè nên chưa thể bàn chuyện hiệu trưởng lạm thu có tại vị hay không?
14/06/2018 15:32:44
Bà Tâm bị kỷ luật bằng hình thức "khiển trách". Nhiều phụ huynh bức xúc yêu cầu vị này phải từ chức.

Ngày 14/6, nguồn tin từ UBND huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam cho hay, cơ quan có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” đối với bà Võ Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng (chủ tài khoản) trường mầm non Măng Non, thị trấn Tân An, huyện Hiệp Đức.

Trong khi đó, trả lời báo chí, một lãnh đạo huyện này cho rằng, hiện đang trong thời gian nghỉ hè, trường tạm dừng hoạt động giảng dạy nên trả lời có hay không chuyện bà Tâm vẫn giữ chức Hiệu trưởng là "hơi sớm". Theo vị này, phải đến đầu năm học, khi ngôi trường trở lại công tác giảng dạy và bà Tâm vẫn làm Hiệu trưởng thì mới nói được.

Trường mầm non Măng Non là ngôi trường chuẩn Quốc gia.

Trước đó, Hiệu trưởng Võ Thị Minh Tâm bị các bậc phụ huynh của trường tố có những hành vi vi phạm về phẩm chất, đạo đức, lạm thu nhiều khoản. Theo kết luận thanh tra, trong các năm học từ 2014 - 2017, bà Tâm đã không nắm bắt kịp thời các văn bản quy định của cấp trên về quản lý đối với các khoản thu thỏa thuận để thực hiện một số nhiệm vụ thay cha mẹ học sinh trong công tác nuôi dưỡng, dạy học.

Nhà trường đã thu, chi các khoản kinh phí sửa chữa nhỏ và mua sắm trang thiết bị nhà trường, các dụng cụ phục vụ học tập, sinh hoạt của học sinh hơn 185 triệu đồng không được cấp có thẩm quyền xác nhận đồng ý; chi thanh toán những khoản không đúng quy định như tiền điện thắp sáng, tiền rác thải, tiền nước sinh hoạt trong khi ngân sách nhà nước đã bố trí...

Sau khi có kết luận thanh tra, Chủ tịch huyện Hiệp Đức yêu cầu phòng GD&ĐT huyện kiểm điểm trách nhiệm đối với bà Võ Thị Minh Tâm. Yêu cầu bà Tâm có trách nhiệm thu hồi, nộp 44,4 triệu đồng đã chi sai vào nguồn thỏa thuận thu năm học 2017 - 2018, để phục vụ một số nhiệm vụ thay cha mẹ học sinh trong công tác nuôi dưỡng, dạy học.

Không chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra

Kết luận thanh tra thể hiện, đây là những thiếu sót mang yếu tố khách quan, thực tế các khoản tiền trên đã đến với viên chức, người lao động và người cung cấp dịch vụ chứ không có biểu hiện tiêu cực, tư túi cá nhân... nên không có kiến nghị chuyển vụ việc sang công an điều tra.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến