Dòng sự kiện:
Đang xác minh nguyên nhân máy bay Vietjet quay đầu ngay sau khi cất cánh
02/05/2018 18:38:11
Sự cố kỹ thuật khiến máy bay Vietjet từ Đà Nẵng đi Thành phố Hồ Chí Minh quay đầu ngay sau khi cất cánh về sân bay hôm 11/4, đang được tìm hiểu nguyên nhân và hiện vẫn chưa có kết luận chính thức.

Liên quan đến vụ việc trên, PV đã liên hệ với Hãng hàng không Vietjet về nguyên nhân sự cố trên khiến chuyến bay từ Đà Nẵng bay TP HCM phải quay đầu.

Bà Nguyễn Thu Thúy – Đại diện truyền thông hãng Vietjet cho biết, sau khi sự việc cục hàng không đã phối hợp với nhà sản xuất thành lập tổ điều tra để tìm nguyên nhân của sự cố. Tuy nhiên, đã qua 3 tuần sự cố diễn ra vào ngày 11/4 vừa qua vẫn chưa có kết luận chính thức về sự việc này.

“Động cơ của máy bay đã được đem đi kiểm tra, vì khi động cơ bị nóng và phi công phát hiện đèn cảnh báo đã chủ động quay lại sân bay. Những thông tin trên mạng rằng máy bay bị cháy, nổ là không chính xác.

Theo thông cáo trước đó từ hãng hàng không Vietjet, chuyến bay VJ627 chở 213 hành khách từ Đà Nẵng đi TP HCM lúc 10h ngày 11/4/2018. Ngay sau khi cất cánh, tổ bay xác định nhiệt độ khí thải sau động cơ tăng tới giới hạn. Ngay lập tức cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại hạ cánh lúc 10:39 giờ địa phương để đội ngũ kỹ thuật kiểm tra tàu bay.

“Hãng đã bố trí tất cả các hành khách trên chuyến bay VJ627 được trở về thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay VJ639 khởi hành cùng ngày, và chuyến bay kế tiếp. Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do yếu tố kỹ thuật gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu”, thông cáo nêu rõ.

Thông tin trên Người Lao Động, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) ngày 2/5 xác nhận đang tiến hành điều tra sự cố xảy ra đối với chuyến bay VJ627 chở 213 hành khách từ Đà Nẵng đi TP HCM ngày 11/4 vừa qua gặp sự cố cùng lúc với cả 2 động cơ, phải quay lại hạ cánh khẩn ở sân bay xuất phát. Máy bay gặp sự cố là loại A320 ceo (current engine option) của hãng hàng không Vietjet.

Tổ điều tra đã thực hiện kiểm tra động cơ; giải mã hộp đen chuyến bay VJ627; đánh giá, phỏng vấn tổ lái; xem xét chương trình bảo dưỡng, theo dõi tình trạng động cơ. 

Có ít nhất 4 nguyên nhân có thể dẫn đến sự cố được Tổ điều tra cân nhắc, đánh giá. Trong đó có nguyên nhân do chim va đập hoặc hoạt động khác ở khu bay làm bắn các vật ngoại lai vào động cơ. Hoặc có thể do nguyên liệu không đảm bảo chất lượng làm tính năng động cơ thay đổi. Từ nghi vấn này, bộ phận kỹ thuật đã lấy mẫu nguyên liệu gửi đi phân tích...

Vietjet đang chờ cơ quan chuyên môn kết luận chính thức.

Hải Đăng
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến