Dòng sự kiện:
Đánh bại Indonesia, ĐT Việt Nam hiên ngang vào chung kết AFF Cup 2022
09/01/2023 21:58:14
Tiền đạo Tiến Linh đã có màn thể hiện cực kỳ đẳng cấp khi lập một cú đúp bàn thắng giúp chủ nhà ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0 để chính thức giành vé vào chơi chung kết AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam sớm tạo ra lợi thế quan trọng khi vào phút thứ 3 trận đấu, tiền đạo Tiến Linh nhận đường chuyền dài của đồng đội, anh xoay xở khéo léo trong vòng vây hậu vệ đội bạn trước khi thực hiện cú đá chính xác đánh bại thủ thành đội bạn ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng, đội chủ nhà tự tin kiểm soát thế trận, trong khi cầu thủ Indonesia dường như bị choáng váng, họ tỏ ra lúng túng khi phải nhận bàn thua từ sớm.

Phút 27, Đoàn Văn Hậu thực hiện cú sút phạt từ xa với khoảng cách 35m nhưng bóng đi sát cột dọc ra ngoài rất đáng tiếc. Không lâu sau đó, tiền đạo Tuấn Hải có pha xâm nhập vòng cấm rồi xoay người sút bóng cực nhanh nhưng đã bị thủ môn đội khách tỉnh táo bắt gọn.  

Khoảng thời gian nửa cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam liên tục có những pha phối hợp nhịp nhàng khiến cầu thủ Indonesia đánh mất sự bình tĩnh, họ đá rát hòng phá lối đội chủ nhà. Thậm chí có lúc HLV Park Hang seo đã cực kỳ bức xúc, sẵn sàng lao vào sân bảo vệ các học trò.

Tiền đạo Tiến Linh ghi bàn thắng từ sớm cho ĐT Việt Nam

Diễn biến những phút cuối hiệp 1, trận đấu gần như bị xé vỡ vụn bởi những tình huống lao vào tranh cãi của cầu thủ hai bên. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng tưởng chừng tỷ số đã được nhân đôi cho ĐT Việt Nam, nhưng pha băng lên đối mặt thủ thành Indonesia của Tuấn Hải đã rơi vào thế việt vị. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2,  tiền đạo Tiến Linh một lần nữa tái lập kịch bản giống như hiệp 1 với pha đánh đầu chính xác từ đường phạt góc của Hùng Dũng ghi bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam.

Lúc này đoàn quân của ông Shin Tae yong muốn đi tiếp phải ghi được ít nhất 2 bàn đồng thời không được để thua thêm, họ buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công, sử dụng nhiều đường đánh biên và rót bổng. Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam vẫn rất tỉnh táo, liên tục giải vây cho thủ thành Đặng Văn Lâm.

Diễn biến trận đấu có nhiều pha phạm lỗi quá mức cần thiết của cầu thủ Indonesia

Phút 60, Quang Hải suýt chút nữa đã giải được cơn khát bàn thắng với cú bắt vô lê đẳng cấp sau đường chuyền đá phạt góc của đồng đội. Đáng tiếc là pha xử lý của cầu thủ số 19 đã đưa bóng đi sát cột dọc ra ngoài đầy đáng tiếc.

Nửa cuối hiệp 2, Indonesia tiếp tục chơi bế tắc trong khi ĐT Việt Nam không cần vội vã, bình tĩnh tổ chức phòng ngự, kiểm soát bóng bằng nhịp độ chậm rãi hòng giữ vững tỷ số. Phút 88, Quang Hải một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau pha xử lý sở trưởng rồi tung cú sút đưa bóng đi sát cột dọc ra ngoài. 

Chung cuộc ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia bằng  tỷ số 2-0, qua đó đưa tổng tỷ số sau 2 trận bán kết lượt đi và về thành 2-0, giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022.

Đối thủ tại chung kết sẽ được xác định sau trận lượt về bán kết 2 giữa Thái Lan và Malaysia diễn ra sau một ngày. Tại trận lượt đi, Thái Lan đã để thua chủ nhà Malaysia với tỷ số 0-1.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến