Đánh giá năng lực điều hành nhà thầu dự án Cát Linh – Hà Đông
05/03/2015 17:52:01
ANTT.VN – Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo phải rà soát và đánh giá lại năng lực điều hành, tài chính của từng nhà thầu dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
 

Tin liên quan

Theo báo cáo của Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt – ông Lê Kim Thành, sau ngày 28/12 dự án dừng lại do việc sập giàn giáo, việc xử lý vẫn tiếp tục kéo dài tới thời điểm này. Ban quản lý dự án Đường sắt đã kiện toàn lại bộ máy và các tổ chuyên thiết kế, thành lập tổ công tác hiện trường, tổ chuyên biệt về dự toán…

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đến nay, khối lượng dự án đạt 45 – 47%, hoàn thành được 346/419 trụ cầu, thi công 89/12 nhà ga…

Ngày 28/1 Ban quản lý dự án đã cho phép Tổng thầu EPC thi công trở lại 8 hạng mục, đến 31/1 chấp thuận tiếp 7 hạng mục, tất cả đã có 15 hạng mục được thi công trở lại vào thời điểm này.

Theo ông Thành đánh giá, khối lượng thực hiện thi công trong thời gian vừa qua còn chậm tiến độ so với cam kết của các đơn vị cam kết.

Sau khi nghe báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng, nguyên nhân chậm tiến độ đến nay đã rõ, quan trọng nhất là về trách nhiệm và sự phối kết hợp của các bên liên quan chưa cao.

Thứ trưởng yêu cầu Tổng thầu EPC cần rà soát lại các điều khoản trong hợp đồng với Ban quản lý dự án và hai bên cùng thảo luận đưa ra quy trình phối hợp trong quá trình làm việc xem đâu là trách nhiệm, quyền hạn của Tổng thầu, đâu là việc Tổng thầu phải xin ý kiến thẩm tra. Mỗi tuần ít nhất một lần hai bên họp bàn kiểm điểm vấn đề phối hợp giữa hai bên và đưa ra cách giải quyết.

Thứ trưởng Trường yêu cầu, Tổng thầu EPC hoàn thiện thiết kế kỹ thuật cũng như dự toán gửi Ban QLDA Đường sắt; tất cả những hợp đồng thầu phụ nào chưa ký phải ký lại và chuyển tất cả các hợp đồng thầu phụ về Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông thẩm tra; công bố tên tuổi từ giám đốc điều hành, giám đốc kỹ thuật, giám đốc an toàn, giám đốc dự toán của Dự án để có sự phối hợp làm việc giữa các bên…

Còn Tư vấn giám sát cần phối hợp với tổng thầu báo cáo hàng tháng tiến độ và chất lượng dự án. Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án Đường sắt khẩn trương đẩy nhanh tiến độ của dự án, cùng Tổng thầu rà soát lại tất cả các nhà thầu, làm việc với từng nhà thầu để đánh giá lại năng lực điều hành, năng lực tài chính, năng lực con người. 

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến