Danh sách những hãng xe sử dụng túi khí bị truy hồi
28/05/2016 10:46:29
Các doanh nghiệp chế tạo ô tô ở Canada đã mở rộng việc truy hồi các phương tiện sử dụng túi khí của Takata Corp, việc này làm tăng thêm con số xe bị truy hồi trên toàn cầu tăng thêm 40 triệu. Sở dĩ có việc truy hồi xe với số lượng lớn như vậy vì những chiếc xe này đều sử dụng túi khí của Takata – sản phẩm kém chất lượng đã gây tử vong cho ít nhất 13 người.

Tin liên quan

Túi khí của Takata đã gây ra những vụ tai nạn khủng khiếp

Túi khí của Takata đã gây ra những vụ tai nạn khủng khiếp

FCA Canada, một bộ phận của Fiat Chrysler Automobiles NV và Mazda Canada Inc là những công ty trong danh sách phải thu hồi xe. Khoảng 400,000 xe trong rất nhiều dòng xe được thêm vào danh sách của FCA Canada, trong khi đó Mazda Canada thêm vào danh sách 7,283 chiếc xe dòng thể thao RX-8 và MPV minivan. Honda Canada Inc cho biết 28,930 xe Honda và Acura được bán ở Canada có túi khí phía lái xe đã được sửa nhưng bây giờ họ cần thay lại những túi khí ở phía hành khách.

8 hãng sản xuất ô tô cho biết họ đang thu hồi khoảng 12 triệu xe tại Mỹ, chủ yếu để thay các túi khí ở phía hành khách, ít nhất 2.3 triệu xe trong số này đã bị thu hồi để sửa túi khí phía lái xe trước đó. Takata đã đồng ý với phía Mỹ để cung cấp thêm 40 triệu túi khí cho tới năm 2019 để xử lý việc thu hồi xe của 17 hãng sản xuất ô tô.

Với túi khí của Takata, việc bị bung ra khi xảy ra tai nạn có thể tạo ra một lực rất lớn và bắn các mảnh kim loại vào hành khách và lái xe. Sản phẩm này dẫn đến ít nhất 13 vụ tử vong và làm bị thương hơn 100 người trên toàn thế giới. Số lượng xe bị truy hồi được sản xuất trong khoảng từ năm 2002 đến năm 2011, người phát ngôn từ phía Canada cho biết hiện vẫn chưa phát hiện trường hợp nào liên quan tới túi khí Takata ở Canada.

Takata và các hãng sản xuất ô tô cho biết vẫn chưa có vụ việc liên quan nào xảy ra với các dòng xe mới bị thu hồi. Những   phương tiện này được truy hồi ưu tiên theo tuổi thọ của xe vì những túi khí có tuổi thọ cao có thể phát nổ bởi độ ẩm cao, việc này dẫn đến một số chiếc xe sẽ không được thay túi khí trong vài năm.

Những hãng sản xuất xe trên toàn thế giới trước đó đã truy hồi 50 triệu xe với túi khí Takata. Vào thứ Sáu vừa rồi, Bộ giao thông vận tải Nhật cho biết sẽ có khoảng 7 triệu xe bị truy hồi tại đây, đưa con số xe bị truy hồi toàn cầu tăng lên con số 70 triệu. Các nhà sản xuất ô tô khác sẽ đưa ra thông báo về việc này trong vài ngày tới.

Minh Tân (Theglobeandmail)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến