Dòng sự kiện:
Đánh sập đường dây đánh bạc một ngày giao dịch gần 1 tỷ đồng
28/05/2022 07:55:47
Các đối tượng sử dụng điện thoại thông minh, các ứng dụng mạng xã hội để đánh bạc 1 ngày giao dịch gần 1 tỷ đồng.

Ngày 27/5, Công an huyện Quỳ Hợp, Nghệ An đang tạm giữ hình sự 7 đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề với số tiền giao dịch hơn 10 tỷ đồng.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Trước đó, Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện một đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề với nhiều đối tượng tham gia. Cầm đầu đường dây đánh bạc này là Hoàng Thị Hải Yến (SN 1995, trú tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp).

Các đối tượng đánh bạc trong đường dây thường sử dụng điện thoại thông minh, các ứng dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Telegram, Messenger để tham gia đánh bạc nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Giúp việc đắc lực cho Yến còn có Mạnh Thị Thu Hằng (SN 1989, trú tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp). Hằng được Yến thuê và giao công việc trực tiếp là giao dịch với các đối tượng đánh bạc, tập hợp, thống kê sổ sách, tỉ lệ ăn chia.

Tang vật của vụ án.

Xác định hoạt động của ổ nhóm đánh bạc làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, Công an huyện Quỳ Hợp đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau quá trình điều tra, vào lúc 4h ngày 23/5 tại các xã Nghĩa Xuân và Minh Hợp của huyện Quỳ Hợp, xã Nghĩa Hưng và Nghĩa Hiếu của huyện Nghĩa Đàn, Công an huyện Quỳ Hợp đã phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề sử dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện Quỳ Hợp và các huyện lân cận do Hoàng Thị Hải Yến cầm đầu, bắt giữ 11 đối tượng gồm 7 nữ, 4 nam, tuổi từ 27-65 về hành vi đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề.

Bước đầu ban chuyên án đã chứng minh được số tiền các đối tượng sử dụng để đánh bạc trong ngày 22/5 là gần 1 tỷ đồng. Riêng từ 1/5/2022 đến khi bị bắt giữ, số tiền các đối tượng tham gia để đánh bạc lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Cơ quan Công an đã tạm giữ tang vật chuyên án gồm: 25 điện thoại di động, 7 quyển sổ ghi số lô, số đề, 3 quyển sổ tiết kiệm với tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng, 2 xe mô tô và hơn 370 triệu đồng tiền mặt.

Hiện, chuyên án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến