Dòng sự kiện:
Đánh thức tiềm năng du lịch thị xã Hồng Lĩnh
11/08/2021 14:00:29
Nằm dưới chân đỉnh Ngát Hồng, Hồng Lĩnh được tô điểm bởi những thắng cảnh tuyệt sắc với những di tích văn hóa lâu đời. Địa phương này đang nắm giữ rất nhiều lợi thế thu hút du khách thập phương, phát triển du lịch.

Hồng Lĩnh mảnh đất non nước hữu tình

Từ những thắng cảnh tuyệt thế độc nhất

Giữa giải đất miền Trung khắc nghiệt có một Hồng Lĩnh xanh trong. Nơi hấp dẫn du khách bởi những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt thế cùng những địa điểm tâm linh huyền thoại đã đi vào lịch sử. Những nơi mà chỉ cần 1 lần đặt chân đến thôi cũng khiến người ta lưu luyến khó quên.



Hồ Thiên Tượng mang vẻ đẹp hoang sơ

Đó là chùa và hồ Thiên Tượng với lịch sử trên 600 năm là “Hoan Châu đệ nhị danh thắng”, được xếp hạng di tích danh thắng quốc gia. Cùng với suối Tiên nơi đây trở thành một quần thể văn hóa du lịch hấp dẫn có 1 không 2.



Chùa Hang địa danh nổi tiếng ở Hồng Lĩnh

Đó còn là Chùa Hang, tuyệt cảnh danh thắng được xây dựng từ thời Hậu Lê. Ngôi chùa độc đáo nằm trong hang đá được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng Hồng Lĩnh. Nơi thanh tao để các phật tử bốn phương về trao gửi niềm tin tâm linh và thảnh thơi ngắm cảnh đẹp.



Chùa Đại Hùng địa danh tâm linh

Khu di tích văn hóa Đại Hùng với lịch sử 700 năm gồm chùa Đại Hùng và đền thờ Thủy tổ Kinh Dương Vương cùng các bậc Vua Hùng. Ngoài ra còn có: đền Song Trạng Nguyên, đền Đô Đài, di tích Đền Cả, làng rèn….

Hồng Lĩnh còn được biết đến là vùng đất của những lễ hội. Lễ hội đua thuyền truyền thống Trung Lương; lễ tế Lục vị Tổ sư truyền nghề Trung Lương; lễ hội Báo ân Đô đài Ngự sử Bùi Cầm Hổ, lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương… hàng năm thu hút hàng chục vạn du khách.



Lễ Quốc giỗ Hùng Vương

Sử sách còn ghi, Hồng Lĩnh có rất nhiều huyền thoại: Chuyện ông Đùng lấy ngón tay móc quặng sắt trong lòng núi Hồng; truyền thuyết Vua An Dương Vương… . Đây cũng là quê hương của nhiều bậc kỳ tài. Tất cả tạo nên một mảnh đất thấm đẫm trầm tích văn hóa dân tộc.

Ngoài du lịch tâm linh, nếu bạn mê trải nghiệm có thể khám phá quẩn thể rừng núi đa dạng cùng nhiều hang động, khe suối, ao hồ.

Quy hoạch khu vực chùa Đại Hùng

Đến chiến lược tạo sự đột phá cho du lịch Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh xác định du lịch là bước đột phá, góp phần phát triển KT-XH. Bởi vậy, trong những năm qua, nhiều chủ trương, chính sách đã được ban hành nhằm kêu gọi các nhà đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch.

Đây là nơi hội tụ của tuyến giao thông 8A nối với của khẩu Cầu Treo, quốc lộ 1A, cao tốc Bắc - Nam thuận lợi giao thông đi lại. Cùng với đó, những năm gần đây Hồng Lĩnh đã đầu tư, xây dựng hệ thống giao thông thuận tiện, các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn khang trang. 

Hiện thị xã đang quy hoạch hàng loạt công trình: Dự án khu nghỉ dưỡng suối Tiên thuộc di tích danh thắng Suối Tiên – Thiên Tượng, với diện tích 150ha; Quần thể khu du lịch sinh thái và công viên giải trí Clarion Resort (5,46 ha); Khu công viên trung tâm văn hóa (77,5 ha), khu di tích Đại Hùng (43 ha), di tích chùa Long Đàm (5 ha), di tích chùa Hang (5 ha)…

Du lịch xanh đang là xu hướng lựa chọn của đông đảo du khách trên khắp thế giới. Hồng Lĩnh với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, khí hậu trong lành, người dân thân thiện sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách thời gian tới.

Với tiềm năng dồi dào cùng sự nỗ lực của chính quyền các cấp Hồng Lĩnh đang dần khẳng định vị trí “bản đồ” các tour, tuyến du lịch. Tin rằng cùng sự phát triển mạnh mẽ về mọi mặt du lịch Hồng Lĩnh cũng sẽ có bước đột phá đáng mong chờ.

Tâm Phan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến