Dòng sự kiện:
'Đạo chích' từ Hà Nam về Thanh Hóa gây 22 vụ trộm cắp
28/04/2022 18:04:29
Hai thường bắt xe từ Hà Nội về Thanh Hóa trong đêm để trộm cắp tài sản của các nhà dân, tính đến thời điểm bị bắt, hắn đã gây 22 vụ trộm.

Ngày 28/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, các phòng nghiệp vụ của đơn vị này đã phối hợp với Công an thị xã Nghi Sơn, Công an huyện Quảng Xương điều tra, bắt giữ Nguyễn Văn Hai (SN 1998) ở xã Nhân Khang, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra của công an, chỉ tính từ đầu tháng 4 đến nay, trên địa bàn huyện Quảng Xương và thị xã Nghi Sơn liên tiếp xảy ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của đối tượng là mặc áo chống nắng, bịt khẩu trang, đeo găng tay, lợi dụng sơ hở của các nhà dân khi đi ngủ để đột nhập vào nhà, tìm kiếm điện thoại di động, tiền và các đồ vật có kích thước nhỏ nhưng có giá trị để trộm cắp. Thời điểm đối tượng gây án thường từ khoảng 1h đến 4h sáng.

Nguyễn Văn Hai khi bị bắt 

Vào cuộc điều tra, lực lượng công an nhận định, thủ phạm gây ra các vụ án trộm cắp tài sản nói trên có tính chất liên tỉnh, liên huyện và hoạt động rất chuyên nghiệp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn theo dõi, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Hai khi hắn đang lẩn trốn tại Hà Nội. Đây là đối tượng lao động tự do, đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Hai khai nhận trong khoảng thời gian từ đầu tháng 4/2022 đến khi bị bắt, anh ta thường đi từ Hà Nam ra bến xe nước ngầm bắt xe khách về Thanh Hóa trong đêm để trộm cắp tài sản. Sau khi gây án, đối tượng lại ra Hà Nội để tẩu tán tài sản rồi quay về Hà Nam. Trong quá trình di chuyển, hắn liên tục thay đổi lịch trình, lên và xuống nhiều chặng xe khách nhau. Tính đến khi bị bắt, 9x đã gây ra khoảng 22 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thị xã Nghi Sơn và huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

Đơn cử trong hai ngày 13 và 15/4, Hai đã đột nhập vào 10 nhà dân trên địa bàn phường Hải An và Hải Châu, thị xã Nghi Sơn trộm cắp 15 điện thoại di động và 1,7 triệu đồng tiền mặt. Ngày 19/4, hắn tiếp tục đột nhập vào 4 nhà dân trên địa bàn xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương trộm cắp 4 điện thoại và 3 triệu đồng.

Mới đây nhất, Hai đã bắt xe khách vào Thanh Hóa, một đêm đột nhập vào 7 nhà dân ở xã Ngọc Lĩnh và phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn trộm cắp 6 điện thoại và 700 nghìn đồng. Toàn bộ số tài sản trộm cắp được, Nguyễn Văn Hai đều mang ra Hà Nội và Hà Nam bán lấy tiền tiêu xài.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến