Dòng sự kiện:
Đảo Lý Sơn có thêm tuyến đường bích họa ven biển
05/07/2018 14:03:48
Những ngày này, người dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vô cùng thích thú khi con đường kè ven biển bằng bê tông đã được phủ bằng những bức tranh bích họa đầy sống động.

Dù chỉ mới hoàn thành được gần ½ km trên tổng số gần 1,5 km tuyến đường kè ven biển nhưng “con đường bích họa” tại khu vực Cầu vượt đến cổng Tò vò ( thôn Tây xã An Vĩnh – Lý Sơn) đã thu hút hàng trăm người dân và du khách đến xem và chụp ảnh. Người dân Lý Sơn vô cùng háo hức, thích thú với những hình ảnh mới lạ, sống động được 40 bạn sinh viên trẻ thuộc Đại học Đà Nẵng đội nắng vẽ trên đường kè bê tông chắn sóng ven biển.

Các bạn sinh viên đang tham gia dự án tuyến đường bích họa ven biển Lý Sơn

Bạn Huỳnh Mai Vy – Sinh viên năm 3 Khoa kiến trúc Đại học Đà Nẵng vui mừng chia sẻ: Để vẽ được một bức tranh trên kè bê tông phải mất từ 1-2 ngày, ngoài những danh lam thắng cảnh đẹp trên đảo, những bức bích họa sẽ biến tuyến đường kè thành điểm đến thăm quan của khách du lịch và người dân địa phương.

Những bức tranh bích họa tái hiện cuộc sống của người dân Lý Sơn

Dưới cái nắng như đổ lửa, từng nét vẽ chi tiết, tỉ mỉ và không kém phần kỳ công đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật sống động, những bức tranh bích họa tái hiện cuộc sống của người dân Lý Sơn, bên cạnh những chiếc tàu đánh cá, nhiều câu chuyện về bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật biển quý hiếm cũng được tái hiện, nhằm tuyên truyền đến du khách và người dân địa phương về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các rạn san hô và hải sản quý hiếm.

Dự kiến tuyến đường bích họa ven biển Lý Sơn sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7 này

Ông Đặng Thưởng – 70 tuổi , ở thôn Tây xã An Vĩnh vui mừng cho biết: Những bức tranh bích họa này sẽ mang lại một nét mới trên con đường ven biển thân thuộc khiến ai cũng thích thú. Hy vọng rằng với những bức tranh này nơi đây sẽ là điểm đến du khách và người dân địa phương.

Đảo Lý Sơn được biết đến là cái nôi của đội dân binh Hoàng Sa năm xưa, nơi có nhiều di tích lích sử văn hóa và danh lam thắng cảnh đẹp, hoang sơ , vài năm trở lại đây Lý sơn đang làm điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước, do đó việc hình thành tuyến đường bích họa ven biển sẽ tạo thêm sản phẩm du lịch độc đáo để thu hút du khách đến thăm quan.

Anh Phạm Văn Vương – Bí thư huyện đoàn Lý Sơn cho biết: Dự án tuyến đường bích họa ven biển được Đại học Bách khoa ( thuộc Thành Đoàn TP. Đà Nẵng) phối hợp triển khai tại Lý Sơn với chiều dài khoảng 1,5 km, kinh phí khoảng 120 triệu đồng đây là tuyến đường bích họa dài nhất do thành đoàn Đà Nẵng triển khai tại Miền trung, “ hy vọng rằng khi hoàn thành tuyến đường này sẽ là điếm nhấn để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước”. Anh Vương nói.

Theo kế hoạch, dự kiến tuyến đường bích họa ven biển Lý Sơn sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7 này.


Văn Mịnh - Quốc Hoàn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến