Dòng sự kiện:
Đảo Quan Lạn yên bình sóng vỗ
01/06/2015 15:37:21
ANTT.VN – Không ồn ào, sôi động như Cửa Lò, Cát Bà, Đồ Sơn… biển Quan Lạn hấp dẫn bởi vẻ đẹp dịu dàng, êm đềm và rất đỗi hoang sơ.

Tin liên quan

Đảo Quan Lạn (hay đúng hơn là Quang Lạn có nghĩa là quang đãng, sáng đẹp) là một đảo thuộc huyện đảo Vân Đồn, cách trung tâm khoảng 40km, nằm ở phía đông nam của tỉnh Quảng Ninh.

Đây là một dải đất đẹp, từ chân dãy núi Vân Đồn tới núi Gót, với những dãy núi cao ở phía Đông, phía trước có 3 đỉnh núi, phía sau có 5 đỉnh núi tạo ra sự yên bình cho mảnh đất này trước bão tố đại dương.

Đảo có hình củ lạc cùng với đảo Ngọc Vừng  hình lưỡi kiếm, đảo Thừa Cống hình ngôi sao bao quanh đảo Cái Bàn trung tâm của thương cảng Vân Đồn xưa hình chiếc thuyền rộng lòng.

Có 2 cách để tới đảo: từ Hà Nội du khách có thể đi ô tô xuống cảng Cái Rồng (Vân Đồn), rồi đón tàu ra đảo. Hoặc có thể xuất phát ngay tại bến tàu Hòn Gai, lênh đênh 4 giờ đồng hồ để thưởng ngoạn kỳ quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long trước khi đặt chân lên Quan Lạn.

Tới đây, du khách có thể hòa mình, vẫy vùng trong làn nước xanh biếc của biển. Thiên nhiên ban tặng cho hạt cát ở Quan Lạn vẻ đẹp riêng. Những hạt cát trắng nhỏ li ti, mịn màng, tinh khiết hơn bất kỳ cát ở đâu. Động cát trắng ven biển được mặt trời chiếu vào tạo ra những ánh sáng lung linh kỳ ảo.

Quan Lạn có ba bãi tắm đẹp nổi tiếng là bãi tắm Sơn Hào, Minh Châu và Quan Lạn. Bãi Sơn Hào tuy có bãi cát dài nhưng nằm gần lạch biển nên sóng to chỉ thích hợp cho những du khách ưa cảm giác mạnh. Bãi biển Minh Châu mang cảm giác êm dịu với những cơn sóng nhỏ lăn tăn gợn theo gió vỗ vào bờ. Bãi tắm Quan Lạn tựa hình trăng lưỡi liềm trải dài, được bao bọc bởi đồi phi lao xen kẽ những cây thông già.

Vẻ đẹp hoang sơ của biển Quan Lạn

Quan Lạn dịu dàng, êm đềm đến khó tả

Bãi tắm Quan Lạn thường thưa bóng người, đôi khi cả bãi tắm chỉ có duy nhất một vài nhóm bạn chơi đùa. Trên các con đường đi lại, thỉnh thoảng có một vài xe máy vóng qua rồi vội vã biến mất.

Buổi tối ở Quan Lạn có không khí đặc biệt: du khách có thể ngồi trên bãi cát, đốt lửa trại và ăn BBQ với món hải sản nướng. Đến sáng, có thể đón bình minh ngay trên đảo trong không gian thật yên bình và nghe tiếng sóng biển vỗ về êm dịu.

Món cà ghim nổi tiếng ở Quan Lạn 

Món còng gió

Một trong những món ăn nổi tiếng của hòn đảo này là mắm cà rim được chế biến tỷ mỷ và công phu,  có màu vàng nâu, sệt và quánh, khi ăn thấy chua và béo ngậy. Bên cạnh đó, đến Quan Lạn, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn khác như: cầu gai, còng gió,…

Hoàng Hà (tổng hợp) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến