Dòng sự kiện:
Đạt 23 điểm khó có cơ hội được theo học tại Đại học Y Hà Nội
16/07/2018 10:57:47
Đại học Y Hà Nội dự kiến giảm điểm chuẩn năm 2018 từ 3 - 4 điểm tuy nhiên nếu thí sinh đạt 23,24 điểm thì sẽ rất khó có cơ hội được theo học tại trường này.

Chia sẻ trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Đại học Bách khoa Hà Nội sáng 15/7, PGS.TS Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo Đại học Y Hà Nội cho biết, năm 2018, điểm chuẩn của ngành Y đa khoa của trường dự kiến sẽ giảm từ 3 - 4 điểm so với năm 2017.

Tuy nhiên, thí sinh đạt 23,24 điểm sẽ rất khó có cơ hội được theo học tại Đại học Y Hà Nội.


 Năm nay, Đai học Y Hà Nội nhận hồ sơ xét tuyển với những ngành bác sỹ là 20 điểm, những ngành cử nhân là 18 điểm. (Ảnh minh họa)

TS Tùng cho biết thêm, về điểm nhận hồ sơ xét tuyển, để đáp ứng được chuẩn đầu ra của các ngành đào tạo, nhà trường phải đưa ra tiêu chí lựa chọn thí sinh phù hợp với chuẩn đầu ra. Năm nay, đối với những ngành bác sỹ, ngưỡng điểm sàn là 20 điểm, còn những ngành cử nhân là 18 điểm.

Cũng theo TS Tùng, mặc dù đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa nhận được dữ liệu chính thức từ Bộ GD-ĐT nhưng trường đã dựa vào dữ liệu được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng để phân tích thì thấy điểm khối B với tổng điểm của 3 môn Toán, Hóa, Sinh lại thấp hơn mặt bằng chung điểm của các khối khác.

“Nguyên tắc của trường là giữ ổn định trong tuyển sinh. Vì vậy, trường vẫn lấy kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển, tổ hợp xét tuyển Toán, Hóa, Sinh", ông Tùng nói.

Cũng trong Ngày hội tư xét tuyển đại hoc, cao đẳng tại Đại học Bách khoa Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT cho biết, 14h hôm nay (16/7), Hội đồng tuyển sinh sẽ họp và sẽ công bố ngưỡng điểm xét tuyển (điểm sàn) khối ngành Sư phạm.

Theo PGS.TS Phạm Mạnh Hà, Khoa Quản lý Giáo dục, Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, năm nay, các trường tự xét tuyển ngưỡng đầu vào nhưng hiện tại, ngành Sư phạm chưa có ngưỡng xét tuyển điểm đầu vào. Vì vậy, thí sinh phải chờ thêm.

"Nếu thí sinh đăng ký xét học bạ hoặc điểm thì phải chờ đợi thêm để có quyết định. Tuy nhiên, các em nên cân nhắc dựa trên điểm chuẩn hàng năm, đặc biệt năm 2016 (năm 2016 gần giống điểm của 2018) để từ đó có sự lựa chọn chính xác", ông Hà nói.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến