Dòng sự kiện:
'Đạt chuẩn nông thôn mới chưa phải là đích đến cuối cùng của xã Thạch Hưng'
01/03/2019 20:54:59
Với xuất phát điểm là xã thuần nông và còn nhiều hạn chế nhưng nhờ sự nỗ lực phấn đấu của chính quyền địa phương cùng sự chung sức, đồng lòng của người dân đã đưa xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) đạt chuẩn nông thôn mới.

Ngày 28/2, xã Thạch Hưng long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tại buổi lễ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thạch Hưng đã ôn lại chặng đường 7 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Cán bộ, chính quyền, nhân dân xã Thạch Hưng vui mừng đón nhận danh hiệu đạt chuẩn NTM

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Chính Đàn, Chủ tịch UBND xã Thạch Hưng phấn khởi: “Xác định xây dựng NTM là chủ trương lớn, thời gian qua cán bộ, chính quyền và nhân dân Thạch Hưng không ngừng nỗ lực chung tay hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Xây dựng NTM trở thành phong trào rộng khắp trên toàn xã. Dân chủ cơ sở được nâng cao, ý thức và trách nhiệm làm chủ của người dân từng bước nâng lên tầm cao mới. Từ đó phát huy được nhiều cách làm hay, sáng tạo góp phần huy động được nhiều nguồn lực đóng góp cho xây dựng NTM”.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng xã đón nhận danh hiệu đạt chuẩn NTM

Theo ông Đàn, trong suốt quá trình xây dựng NTM, Đảng bộ và chính quyền xã Thạch Hưng luôn lấy việc nâng cao đời sống cho người dân làm trọng tâm. Để làm được điều đó, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tập trung đầu tư phát triển cây trồng, vật nuôi kết hợp với ngành nghề sản xuất bánh đa nem, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển ngành tiểu công nghiệp, dịch vụ nhằm phát triển kinh tế - xã hội.

Đến nay, toàn xã thành lập được 49 mô hình, 3 THT, 1 HTX, 7 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Nhờ đó đời sống người dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người tăng lên đáng kể, từ 15,7 triệu đồng/người/năm vào năm 2011 lên 33,97 triệu đồng/người/năm vào năm 2018. Số hộ nghèo năm 2018 giảm xuống còn 37 hộ.

Kết cấu hạ tầng của địa phương cơ bản hoàn chỉnh 100% đường trục xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. Các trục đường thôn xóm đều được cứng hóa đảm bảo cho nhân dân đi lại dễ dàng hai mùa mưa nắng.

Xác định nhiệm vụ trong thời gian tới, xã Thạch Hưng sẽ tiếp tục tập trung phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn tăng dần tỷ trọng thương mại, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế của xã để nâng cao thu nhập cho nhân dân; tăng cường chăm lo đời sống tinh thần cho nhân dân đáp ứng ngày càng cao hơn nhằm phục vụ nhân dân của chính quyền cơ sở.

“Chúng tôi luôn lấy sự hài lòng của nhân dân là thước đo cho sự thành công trong công tác điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. Với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạch Hưng, đạt chuẩn không phải là đích đến cuối cùng, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố, nâng cao các tiêu chí phấn đấu đưa Thạch Hưng trở thành xã NTM kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất”, ông Đàn nhấn mạnh.

Thúy Nga

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến