Dòng sự kiện:
Xây dựng nông thôn mới là quá trình không có điểm kết thúc
24/02/2019 19:45:27
Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai Đề án thí điểm "Xây dựng huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu” diễn ra tại địa phương này.

Sáng 24/2, trên quê hương Bác Hồ, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 17/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm "Xây dựng huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch, giai đoạn 2018 - 2025".

Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, lãnh đạo của các bộ, ngành Trung ương là thành viên của Ban chỉ đạo và các doanh nghiệp đầu tư vào Nam Đàn, Nghệ An, cùng các lãnh đạo địa phương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho biết: “Xây dựng nông thôn mới là quá trình không có điểm kết thúc, sau nông thôn mới sẽ triển khai nông thôn mới nâng cao và sau đó là nông thôn mới kiểu mẫu. Cần tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu sát với thực tiễn và nhu cầu của người dân nông thôn. Triển khai thực hiện cũng phải là kiểu mẫu. Không để xảy ra tình trạng phải đốc thúc công việc. Chúng ta phải làm vì tỉnh cảm với Bác Hồ. Do đó, tỉnh Nghệ An và các nhà đầu tư tiếp tục cập nhật, bổ sung quy hoạch phát triển huyện Nam Đàn nói chung tới năm 2030, triển khai quy hoạch khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh bảo đảm phù hợp với địa lý, văn hoá, đời sống của cư dân và mang đẳng cấp quốc tế”.

Ông Bùi Đình Long, Bí thư huyện ủy Nam Đàn nhấn mạnh: “Để triển khai Đề án, huyện sẽ triển khai cập nhật, bổ sung quy hoạch phát triển huyện và các xã để theo kịp với tình hình mới; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính hiệu quả, minh bạch trong điều hành, quản lý kinh tế - xã hội trên địa bàn; sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, đặc biệt là coi trọng thu hút, sử dụng nguồn lực đầu tư của các doanh nghiệp”.

Lễ ký kết với doanh nghiệp đầu tư vào huyện Nam Đàn.

Bên cạnh đó, Nhà sử học Dương Trung Quốc thì cho rằng, các công trình, dự án sẽ được triển khai trên địa bàn trong thời gian tới cần quan tâm tới tính thẩm mỹ, văn hoá đặc thù của người dân địa phương, không cách ly các di tích với đời sống nhân dân.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng Nhà sử học Dương Trung Quốc tại hội nghị.

Được biết, Nam Đàn là huyện đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án vào đầu tháng 1/2019. Sắp tới còn có huyện Hải Hậu (Nam Định), Đơn Dương (Lâm Đồng) và Xuân Lộc (Đồng Nai) sẽ là 4 huyện được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu nhằm đúc rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng trên phạm vi toàn quốc trong giai đoạn sau 2020.

Diện mạo nông thôn Nam Đàn những năm qua tiếp tục có nhiều khởi sắc, kinh tế phát triển khá, tốc độ tăng trưởng đạt 10,03%. Kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, an sinh xã hội được quan tâm chăm lo, an ninh trật tự được đảm bảo, môi trường nông thôn ngày càng xanh sạch đẹp. Thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng, tăng 7 triệu đồng so với năm 2017, cao hơn 13 triệu so với thu nhập bình quân người dân ở khu vực nông thôn. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,21%.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến