Dòng sự kiện:
Đất vàng 11A Cát Linh hiện nay ra sao?
17/06/2019 09:32:22
Lô đất vàng 11A Cát Linh vốn được Sunprotexim chủ trương đầu tư dự án trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp cao 15 tầng. Sau nhiều năm không triển khai, lô đất trở thành bãi đỗ xe, quán bia hơi.

Và đến nay, hiện trạng đất vàng 11A Cát Linh ra sao?

Trước khi Nhadautu.vn phản ánh, lô đất vàng 11A Cát Linh bị biến tướng thành quán bia hơi, bãi đỗ xe. 

Công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động (Sunprotexim) trước đây thuộc Bộ Thương Mại (nay là Bộ Công Thương). Sunprotexim sở hữu nhiều lô đất vàng Hà Nội như: 30 Đoàn Thị Điểm, 11A Cát Linh, 352 Giải Phóng…

Năm 2004, Sunprotexim cổ phần hóa, nhà nước nắm 43,29% vốn điều lệ. Đến năm 2016, SCIC đại diện cho phần vốn nhà nước đã thoái toàn bộ vốn tại đây.

Sở hữu nhiều đất vàng, từ năm 2009, Sunprotexim đã lên kế hoạch xây dựng các trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp cao tại số 30 Đoàn Thị Điểm và 11A Cát Linh.

Để thuận lợi cho việc thực hiện dự án Sunprotexim 1 (trên đất vàng 11A Cát Linh), nhiều đơn vị trực thuộc Sunprotexim đã chuyển văn phòng về địa chỉ 30 Đoàn Thị Điểm. Thế nhưng. Nhiều năm dự án không có dấu hiệu triển khai.

Thay vì trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp mọc lên, thì trên đất vàng 11A Cát Linh lại xuất hiện bãi đỗ xe, quán bia hơi.

Sau khi Nhadautu.vn, có bài viết liên quan đến đất vàng 11A Cát Linh, bãi đỗ xe, quán bia hơi ngay lập tức biến mất. Bên trong lô đất thuộc sở hữu của Sunprotexim xuất hiện một trục cẩu đứng trơ trọi.

Một vài chiếc container được đặt để làm văn phòng làm việc, nhà nghỉ ngơi như chứng tỏ dự án vẫn đang hoạt động nhưng chưa biết ngày khởi công.

Dưới đây là một số hình ảnh lô đất vàng 11A Cát Linh mà phóng viên Nhadautu.vn ghi nhận được:

Sau khi có sự phản ánh của Nhadautu.vn, bãi đỗ xe, quán bia hơi biến mất khỏi đất vàng 11A Cát Linh

Thay vào đó, một trục cẩu được dựng lên giữa lô đất vàng

Vài chiếc container được dựng lên làm văn phòng điều hành

Theo Nhà đầu tư

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến