Dòng sự kiện:
'Đất vàng' chung cư 93 Láng Hạ: Sẽ hoàn thành công tác GPMB trong tháng 11
14/11/2018 09:07:13
UBND quận Đống Đa sẽ tiến hành cưỡng chế một hộ gia đình còn lại ở khu tập thể cũ 93 Láng Hạ do vướng mắc về việc đền bù, GPMB trong tháng 11 này.

Liên quan đến việc công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại Dự án cải tạo L1, L2 tại số 93 Láng Hạ (quận Đống Đa- Hà Nội), chiều ngày 12/11 UBND quận Đống Đa phối hợp với chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Bất động sản Vinaconex  tổ chức buổi cung cấp thông tin đến báo chí về vấn đề vì sao dự án lại chậm tiến độ hơn 7 năm nay khiến gần 120 hộ dân rơi vào cảnh khốn khổ trong suốt thời gian dài.

Khu tập thể cũ 93 Láng Hạ đã chậm tiến độ cải tạo hơn 7 năm nay.
 
Qua tìm hiểu, khu tập thể cũ 93 Láng Hạ có diện tích 5.159m2, cao 5 tầng. Vào tháng 5/2011, UBND TP Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Bất động sản An Thịnh để thực hiện Dự án cải tạo chung cư cũ L1, L2 tại số 93 Láng Hạ với tiến độ thực hiện từ năm 2011 - 2015.

Đến cuối năm 2015, Tổng công ty CP Vinaconex đã mua cổ phần Công ty CP bất động sản An Thịnh, rồi đổi tên thành Công ty Cổ phần bất động sản Vinaconex và trở thành chủ đầu tư của dự án này và đưa ra tiến độ mới là 2016-2019. Tuy nhiên, kể từ ngày tiếp quản vị trí mới này, dự án vẫn bỏ hoang khiến nhiều người dân sinh sống tại đây  bất bình.

Trao đổi với báo chí, ông Dương Văn Mậu – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Vinaconex thẳng thắn thừa nhận dự án chậm tiến độ là do khoảng thời gian từ năm 2011 đến cuối năm 2015, khi đó đang do Công ty CP Bất động sản An Thịnh Công ty An Thịnh làm chủ đầu tư, việc chậm tiến độ trong khoảng thời gian này không phải do Vinaconex.

Nhiều căn nhà bị xuống cấp trầm trọng...

Ông Mậu cho biết thêm: “Tháng 8/2015, chủ đầu tư đã gặp gỡ các hộ dân để thỏa thuận về phương án bồi thường. Người dân đã đồng ý với mức bồi thường 1m2 sàn cũ sẽ được nhận lại 1,3m2 sàn mới. Thời điểm đó, có 106/118 hộ gia đình đồng ý chấp nhận đền bù”.

Hiện tại đã có 117/118 hộ đồng ý phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của chủ đầu tư. Tuy nhiên, hiện còn 1 hộ chưa đồng thuận phương án đền bù và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Lý giải về vấn đề hộ dân này chưa đồng ý với phương án đền bù từ phía chủ đầu tư, ông Mậu giải thích thêm: “ Do chủ hộ yêu cầu mức bồi thường cao hơn so với quy định cũng như khả năng đáp ứng của chủ đầu tư. Mức bồi thường gia đình này yêu cầu là tỉ lệ 3,0 (tức 1 m2 chung cư cũ thì bồi thường 3 m2 căn hộ chung cư mới). Đồng thời yêu cầu số tiền 30 triệu đồng/tháng thuê nhà trong thời gian thực hiện dự án".

Ông Dương Văn Mậu - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Vinaconex tại buổi họp báo chiều ngày 12/11.
 
Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Hoàng Giáp – Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết thêm: “Phía quận đã báo cáo lên thành phố và được sự chấp thuận cho phép cưỡng chế đối với hộ không chấp hành. Vì vậy, UBND quận quyết định sẽ tổ chức cưỡng chế để GPMB đối với một hộ gia đình còn lại và dự kiến thực hiện xong trong tháng 11”.

Phương Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến