Dòng sự kiện:
Dấu hiệu Bitcoin tiếp tục 'ngủ đông'
22/02/2022 10:40:25
Giá Bitcoin nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục ảm đạm cho đến cuối năm 2024, đầu năm 2025 nếu thị trường không có dấu hiệu chuyển biến lớn.

Trả lời phỏng vấn của CNBC, ông Du Jun, Đồng sáng lập của sàn giao dịch Huobi, cho biết dấu hiệu tăng giá Bitcoin luôn đi liền với 1 quá trình được gọi là giảm một nửa hay chia đôi phần thưởng (halving). Do đó, Bitcoin nhiều khả năng sẽ không chứng kiến một đợt tăng giá mạnh mẽ cho đến cuối năm 2024, đầu năm 2025 nếu không có diễn biến gì đáng kể.

Chia đôi phần thưởng (halving) là quá trình giảm một nửa phần thưởng khai thác của các thợ đào khi họ khai thác được một khối (block) Bitcoin mới. Do đó, tác dụng chính của halving là nhằm đảo đảm quá trình khai thác Bitcoin được diễn ra ở một tốc độ phù hợp. Ngoài ra, nó cũng giúp kiểm soát tình trạng trượt giá của đồng tiền mã hóa này.

Quá trình halving có liên kết chặt chẽ với sự tăng giá Bitcoin. Ảnh: Bitcoinist.

Hiện tại, quá trình halving thường xảy ra theo chu kỳ 4 năm/lần. Lần giảm một nửa cuối cùng diễn ra vào tháng 5/2020. Ngay sau đó, vào tháng 11/2021, Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục, khoảng trên 68.000 USD. Ngoài ra, điều tương tự cũng xảy ra khi một đợt halving diễn ra vào năm 2016 và khiến giá Bitcoin tăng cao kỷ lục đúng 1 năm sau đó.

Sau cả hai mức đỉnh đó, Bitcoin đã có đà sụt giảm liên tiếp. Hiện tại, Bitcoin giảm gần 40% so với mức cao kỷ lục kể từ tháng 11, và vẫn tiếp tục trên đà giảm sau ít ngày hồi phục ngắn ngủi.

“Nếu vòng tròn này tiếp tục, chúng ta đang ở giai đoạn đầu của thị trường gấu (thị trường giảm giá liên tiếp). Theo chu kỳ này, phải đến cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, chúng ta mới có thể chào đón một đợt tăng giá mạnh mẽ tiếp theo”, Du Jun nói với CNBC.

Ngoài ra, ông Jun cũng nhận định Bitcoin cũng rất khó để đoán định trong bối cảnh tình hình chính trị đang diễn ra phức tạp.

“Thực sự rất khó để dự đoán chính xác vì có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến thị trường. Chẳng hạn như vấn đề địa chính trị hay dịch bệnh Covid-19 cũng có tác động rất lớn đến diễn biến giá”, ông Jun cho biết thêm.

Sự sụt giảm liên tiếp gần đây của thị trường tiền mã hóa, đặc biệt là Bitcoin, đã khiến giới đầu tư lo lắng “mùa đông tiền số” sắp xảy ra. Hiện tại, thị trường vẫn chưa tạo ra cú hích đủ lớn để vượt qua giai đoạn khó khăn và chu kỳ giảm giá nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp diễn trong năm nay.

Tác giả: Minh Hoàng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến