Dòng sự kiện:
Dấu hiệu lạc quan về nhu cầu và đàm phán nợ công Mỹ 'tiếp sức' giá dầu
28/05/2023 08:12:41
Giới chuyên gia cho rằng giá dầu được tiếp sức nhờ những dấu hiệu lạc quan về nhu cầu xăng dầu trong dịp nghỉ lễ cuối tuần tại Mỹ, cũng như các cuộc đàm phán việc nâng mức trần nợ công của nước này.

Bơm dầu thô tại một cơ sở lọc dầu ở Salt Lake City, bang Utah (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá dầu thô kỳ hạn đã tăng trong phiên giao dịch ngày 26/5.

Ở thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 26/5, tại Sàn giao dịch hàng hóa New York (Mỹ), giá dầu ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2023 đã tăng 1,17%, lên mức 72,67 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giao cùng kỳ cũng đã tăng 0,90%, lên 76,95 USD/thùng trên Sàn giao dịch kỳ hạn ICE London.

Giới chuyên gia cho rằng giá dầu được tiếp sức nhờ những dấu hiệu lạc quan về nhu cầu xăng dầu trong dịp nghỉ lễ cuối tuần này, cũng như các cuộc đàm phán về nâng mức trần nợ công của Mỹ.

Hiệp hội Ôtô Mỹ dự kiến nước này sẽ có dịp nghỉ lễ nhộn nhịp thứ ba kể từ năm 2000, khi có 42,3 triệu người dân nước này đi du lịch vào cuối tuần nhân dịp lễ Ngày Tưởng niệm (Memorial Day).

Trong khi đó, các nhà giao dịch cũng lạc quan về các cuộc đàm phán trần nợ công của Mỹ khi thời hạn chót đang đến gần.

Ông Vladimir Zernov - nhà phân tích của công ty cung cấp thông tin thị trường FX Empire - cho biết dầu WTI phục hồi khi các báo cáo cho thấy đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa có thể sớm đạt được sự đồng thuận về thỏa thuận trần nợ công./.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến