Dòng sự kiện:
Dấu hiệu rủi ro ngắn hạn của thị trường chứng khoán tăng dần
10/11/2021 11:33:38
Thị trường chứng khoán có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và rủi ro ngắn hạn có thể tăng dần sau phiên 10/11, theo Chứng khoán Yuanta Việt Nam.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/11.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) dự báo VN-Index và VN30-Index có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ gần nhất 1.439 điểm và 1.514 điểm. Đồng thời, thị trường chứng khoán ngày 9/11 có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng dần cho thấy thị trường chứng khoán có thể sẽ trải qua các nhịp điều chỉnh và dòng tiền phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn duy trì ở mức cao cho nên FSC khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn duy trì vị thế nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán vẫn duy trì ở mức tăng.

Xu hướng tăng chưa chịu ảnh hưởng

VN-Index tạo mẫu nến Bearish Enguffling giảm điểm trở lại cho thấy áp lực chốt lời tại vùng giá cao lại tiếp tục đã diễn ra và áp lực chốt lời càng trở nên mạnh trong phiên chiều ngày 9/11, theo Chứng khoán Tân Việt (TVSI).

Tuy vậy, giá đóng cửa vẫn đang cao hơn mức giá tạo đỉnh ngắn hạn nhịp trước đó nên xu hướng tăng giá của thị trường chứng khoán vẫn chưa chịu ảnh hưởng.

Trong các khung thời gian ngắn hơn, VN-Index đã vận động tích cực tại vùng quanh 1.458-1.462 điểm và đây trở thành vùng hỗ trợ tích cực trong ngắn hạn của chỉ số.

Việc chỉ số duy trì ở mức cao kèm theo các chỉ báo như RSI đang liên tục duy trì trong vùng quá mua nên các nhịp giảm điểm rũ bỏ dự báo vẫn sẽ liên tục diễn ra.

TVSI đánh giá rằng, VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo tiếp tục đà tăng giá sau nhịp điều chỉnh ngắn.

VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại

Thị trường điều chỉnh sau ba phiên tăng điểm liên tiếp với thanh khoản tiếp tục ở mức cao, cho thấy áp lực chốt lời trong phiên hôm 9/11 tương đối mạnh, nhưng lực cầu đối ứng vẫn là khá tốt giúp VN-Index chỉ giảm nhẹ.

Trên góc nhìn kỹ thuật, dư địa tăng của thị trường là vẫn còn với mục tiêu của sóng tăng quanh ngưỡng 1.550 điểm có thể đạt được trong thời gian tới.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng thì thị trường có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.450 điểm để tìm kiếm lực cầu.

Chứng khoán SHS dự báo trong phiên giao dịch ngày 10/11, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Tác giả: Quốc Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến