Dòng sự kiện:
Dấu hiệu sai phạm tại Dự án đường giao thông nông thôn bạc tỷ ở Hà Tĩnh
15/03/2016 15:59:21
Đoạn đường giao thông nội đồng xã Thạch Trung – TP Hà Tĩnh dài 2km được đầu tư với số tiền trên 10 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhân dân đóng góp và huy động các nguồn vốn khác nhưng lại do UBND xã lại chủ đầu tư. Người dân đang đặt dấu hỏi về năng lực quản lý của chủ đầu tư lẫn đơn vị giám sát để nhà thầu mặc nhiên thi công công trình này… (?).

Tin liên quan

Theo người dân xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh phản ánh, thời gian qua nhà thầu thi công công trình đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Thạch Trung có những dấu hiệu bất thường trong quá trình quản lý chất lượng công trình.

Theo đó nhà thầu nhà thầu thi công ẩu, không có các biện pháp thi công đúng như quy định như biển báo không có, không tưới nước ở đường dân sinh, thiếu sự giám sát chặt chẽ từ chính chủ đầu tư lẫn đơn vị tư vấn giám sát.

Ông Trần Văn T. một người dân sống bên cạnh ngay dự án đang thi công cho biết: "Từ ngày họ bắt đầu đưa máy móc, xe cộ đến để thi công chúng tôi chưa hề thấy một biển báo báo nào được dựng lên để cảnh báo ATGT cho người dân biết. Đây là đoạn đường dân sinh nhiều người đi lại nên có nguy cơ đe dọa đến tính mạng người dân trong quá trình nhà thầu thi công trên tuyến đường này. Đặc biệt, trong suốt quá trình thi công tuyến đường này nhà thầu sử dụng xe tải trọng lớn chạy đổ đất, đá công trình gây bụi bẩn ô nhiếm môi trường mà không thấy một cơ quan chức năng nào kiểm tra xử lý. Chất lượng công trình cũng có những dấu hiệu sai phạm khi nhà thầu sử dụng loại đất chứa nhiều tạp chất lẫn lộn để thi công công trình mà không hề thấy bóng dáng cán bộ đơn vị giám sát lẫn đại diện chủ đầu tư có công nhân công ty mặc nhiên thi công …

Được biết, Dự án đường giao thông nội đồng xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) này có chiều dài khoảng 2km được đầu tư với số tiền trên 10 đồng Dự án được đầu tư hơn 10 tỷ đồng do UBND xã Thạch Trung làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là Công ty CP xây dựng và Thương mại Hoàng Nhật (trụ sở số 13, đường Hằng Chi, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh), đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Tư vấn xây dựng Hà An. Đây là Dự án được đầu tư từ nguồn ngân sách xã và huy động từ các nguồn khác. Dự án được đánh giá có vai trò quan trọng đối với người dân xã Thạch Trung trong sự phát triển nông nghiệp của vùng. Vậy mà nhà thầu sử dụng đất bẩn, đất không đạt chuẩn dùng cho việc làm nền đường đang diễn ra một cách công khai trước sự chứng kiến của đơn vị tư vấn giám sát, trong lúc đó chủ đầu tư thì thờ ơ không hề quan tâm.

Theo tìm hiều của PV thì từ khảo sát thiết kế, đất để thi công công trình phải được lấy từ những mỏ đất được cấp phép từ xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà. Tuy nhiên, ở đây nhà thầu lại khoán cho một đơn vị khác trong việc cung cấp đất mà không hề quan tâm đất được lấy ở đâu, sạch hay bẩn. Việc này đang dẫn đến chất lượng công trình yếu kém là nền đường sau khi đã lu lèn xuất hiện sụt lún, nên đường cao su. Trên mặt đường sau lu lèn rễ cây vẫn trồi lên như cỏ mọc sau mưa.

Dưới đây là một số hình ảnh có dấu hiệu sai phạm trong quá trình thi công dự án đường giao thông nông thôn nội đồng xã Thạch Trung – TP Hà Tĩnh mà PV ghi nhận được tại thực tế. Và điều quan trọng hơn là những dấu hiệu sai phạm tại công trình này đã diễn ra có sự chấp nhận của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát hay không. Những điều này đang khiến người dân ở đây hết sức bức xúc. Vậy có hay không chủ đầu tư, DN “bắt tay” nhau làm dối công trình. Điều này chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có sự vào cuộc cụ thể của cơ quan chức năng.

Đường GTNT nội đồng dài hơn 2k được đầu tư với số tiền trên 10 tỷ đồng nhưng UBND có đủ năng lực để làm chủ đầu tư hay không?

Theo dự toán thì đất đắp nền đường phải được lấy từ các mỏ được cấp phép tại huyện Thạch Hà nhưng nhà thầu lại khoán cho một đơn vị khác để san lấp nền đường?

Nền đường chứa nhiều đá tảng, tạp chất, bao bì nhưng vẫn không được xử lý.

Nhiều điểm nền đường yếu bị lún cao su sau khi lu lèn.

Thủy Tiên - Phan Chính

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến