Dầu tăng phiên thứ tư liên tiếp
23/09/2016 09:11:50
ANTT.VN - Giá dầu phiên 22/9 tiếp tục tăng khi lượng dầu lưu kho của Mỹ bất ngờ giảm trong khi USD suy yếu.

Tin liên quan

Chốt phiên, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 11/2016 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 2,16%, lên 46,32 USD/thùng.

Ảnh: Finviz

Giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,99%, lên 47,65 USD/thùng.

Ảnh: Finviz

USD giảm nhẹ trong phiên 22/9 sau khi FED quyết định giữ nguyên lãi suất sau phiên họp chính sách 2 ngày. Chỉ số WSJ Dollar, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,1% xuống 86,297 điểm.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư cho rằng các yếu tố hỗ trợ giá dầu chỉ mang tính ngắn hạn. Thị trường sẽ sớm bắt đầu xem xét khả năng nâng lãi suất vào cuối năm nay. Và mặc dù bất ngờ giảm 6,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 16/9, song lượng dầu lưu kho của Mỹ hiện vẫn cao hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Ngân hàng Commerzbank, hiện chưa có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy dầu lưu kho của Mỹ sẽ lại giảm. Đồng thời, Ngân hàng cũng thận trọng trước tín hiệu cho thấy nguồn cung sẽ sớm thắt chặt khi chỉ dựa vào số liệu trong tuần qua.

Thị trường dầu thô toàn cầu vẫn trong tình trạng thừa cung. Sản lượng dầu của OPEC liên tục tăng trong những tháng qua khi sản lượng của Arab Saudi đạt kỷ lục trong khi Iran và Iraq đều bơm nhiều hơn. Bên cạnh đó, Libya cũng đã nối lại hoạt động xuất khẩu từ các cảng dầu vốn bị gián đoạn bấy lâu nay.

Giới quan sát thị trường cũng đang đánh giá để đưa ra dự đoán về thỏa thuận đóng băng sản lượng của OPEC trong phiên họp không diễn ra vào tuần tới.  Hầu hết giới đầu tư tỏ ra hoài nghi về một hành động thực sự nhất là trong bối cảnh vẫn tồn tại căng thẳng trong nội bộ khối.

Khang Khang (WSJ)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến