Dầu tăng gần 2% phiên đầu tuần
06/09/2016 07:34:04
ANTT.VN - Giá dầu phiên 5/9 đã có lúc tăng cực mạnh. Tuy nhiên, đà tăng chững lại khi các nhà đầu tư giữ quan điểm hoài nghi về khả năng kiềm chế tình trạng thừa cung đang kéo dài của OPEC.

 

Tin liên quan

Chốt phiên, dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 1,8% lên 44,24 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,5% lên 47,53 USD/thùng.

Trong phiên có lúc dầu bật tăng hơn 5%

Đầu phiên, giá dầu tăng hơn 5% sau khi Arab Saudi và Nga đồng ý hợp tác ổn định thị trường dầu thô. Tuy nhiên, 2 bên vẫn chưa đưa ra được bất kỳ kế hoạch nào về việc hạn chế sản lượng.

Trước thềm phiên họp không chính thức của OPEC vào cuối tháng này, thỏa thuận Nga - Saudi đã làm tăng hy vọng các nước sẽ nhất trí hạn chế sản lượng trong bối cảnh thừa cung kéo dài suốt hai năm qua.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra ở Trung Quốc hôm 5/9, bộ trưởng năng lượng của Nga và Arab Saudi cho biết sẽ thành lập “bộ phận chuyên trách” để theo dõi thị trường. Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi Khalid al-Falih gọi thỏa thuận này là “bước tiến lớn” để ổn định giá dầu, trong khi Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak hy vọng các nước sản xuất dầu thô khác sẽ hợp tác để ổn định thị trường.

Tuy nhiên, sau đó, ông Falih trong cuộc phỏng vấn với Al Arabiya cho rằng việc đóng băng sản lượng là không cần thiết vào thời điểm hiện nay, khiến nhiều nhà phân tích vẫn hoài nghi về kịch bản đóng băng sản lượng. Trước đó, OPEC đã không đạt được thỏa thuận này hồi tháng 4 do sự phản đối của Iran.

Trong khi đó, Iran và Arab Saudi vẫn duy trì chiến lược giành giữ thị phần gây trở ngại đối với thỏa thuận đóng băng sản lượng.

Khang Khang (WSJ)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến