Dòng sự kiện:
Đẩy mạnh bán hàng, Vinaconex tham vọng doanh thu hơn 15.000 tỷ đồng
05/04/2022 13:48:58
Vinaconex dự kiến sẽ đẩy nhanh bán hàng tại các dự án sẽ hoàn thành trong năm 2022 để đem về nguồn doanh thu dồi dào cho công ty trong năm nay.

Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, MCK: VCG) mới đây đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên, dự kiến diễn ra vào ngày 21/4.

Năm 2022, doanh nghiệp dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.400 tỷ đồng; tăng lần lượt 143% và 169% so với năm 2021.

Về chỉ tiêu công ty mẹ, tổng doanh thu mục tiêu đề ra là 11.390 tỷ đồng, lãi sau thuế kỳ vọng đạt 900 tỷ đồng; tăng lần lượt 163% và 19% so với thực hiện của năm ngoái. Tỉ lệ cổ tức chi trả trong năm 2022 dự kiến là 15%.

Đối với lĩnh vực xây dựng, công ty cho biết sẽ tiếp tục tập trung đấu thầu và trúng thầu các công trình trọng điểm quốc gia, các công trình có vốn đầu tư nước ngoài tạo nguồn việc làm cho năm 2022 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, Vinaconex cũng sẽ triển khai công tác nghiên cứu lập quy hoạch và phát triển một số dự án tại các tỉnh như: Dự án khu đô thị sinh thái tâm linh Biển Hồ, Phú Yên (338 ha); dự án làng đô thị xanh Lai Nghi tại Quảng Nam (460 ha); nghiên cứu các dự án khu dân cư và khu đô thị tại Đông Triều, Quảng Ninh với quy mô gần 50 ha...

Vinaconex dự kiến tiếp tục ưu tiên đẩy mạnh tìm kiếm, phát triển một số dự án tại quanh Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, tổng công ty cũng đang xin chủ trương nghiên cứu và tài trợ công tác lập quy hoạch một số khu đất tại Hà Nội, Hải Dương, Phú Thọ, Vĩnh Phúc,...

Đối với hoạt động đầu tư bất động sản, công ty cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ với các dự án đang thực hiện và áp dụng các biện pháp đẩy nhanh bán hàng tại các dự án sẽ hoàn thành trong năm 2022.

Về tiến độ từng dự án, với dự án Khu dân cư đô thị Km3, 4 tại Móng Cái, doanh nghiệp cho biết đã hoàn thành cơ bản xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đang triển khai thi công các phần việc còn lại theo tiến độ. Dự án dự kiến bán hàng và ghi nhận doanh thu cùng lợi nhuận trong năm nay.

Với dự án Khu đô thị đại lộ Hoà Bình kéo dài (Quảng Ninh), Vinaconex đã giải phóng mặt bằng trên 85%, hoàn thành thủ tục giao đất đợt 1 (23,3 ha), hoàn thành thi công hạ tầng kỹ thuật, triển khai thi công hạng mục công trình nhà ở và phấn đấu có thể ghi nhận, hạch toán doanh thu và lợi nhuận một phần diện tích đất giao đợt 1 trong cuối năm 2022.

Tại dự án công nghệ cao Hoà Lạc, Vinaconex dự kiến trong năm 2022 sẽ ký hợp đồng với một số đơn vị thuê đất với giá trị hợp đồng rơi vào khoảng 66 tỷ đồng.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Condotel resort ven biển Tuy Hoà (Phú Yên), Vinaconex đã hoàn thành lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ sẽ thi công trong quý II. Phấn đấu khởi công trong quý III và triển khai thi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật chính và một phần các hạng mục công trình của dự án trong quý IV năm nay.

Với dự án khu khách sạn resort nghỉ dưỡng, khu sinh thái tại Tam Kỳ (Quảng Nam), Vinaconex đã hoàn thành công tác xin chủ trương điều chỉnh quy hoạch TMB của dự án trong năm 2022.

Dự án khu thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn cao cấp đối với ô đất thuộc dự án Khu đô thị mới Kim Văn Kim Lũ, quận Hoàng Mai có quy mô 1,1 ha hiện đã triển khai rà phá bom mìn, khoan khảo sát và đang trong công tác thiết kế.

Dự án tổ hợp văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp Green Diamond ở 93 Láng Hạ hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ thực hiện bán hàng, ghi nhận doanh thu cùng lợi nhuận trong năm 2022.

Với dự án Cát Bà Amatina, Vinaconex cho hay đã hoàn thành thủ tục cấp đổi quyết định giao đất, cơ bản hoàn thành việc xây dựng 99/99 lô biệt thự khu A1 (BT4), cơ bản hoàn thành xây dựng khu văn phòng điều hành dự án (dự kiến đưa vào sử dụng nửa đầu năm 2022). Tổng công ty cũng đã hoàn thành việc nộp tiền sử dụng đất cho toàn bộ các khu đất ở và nộp tiền thuê đất trả một lần cho toàn bộ thời gian thuê đất đối với các khu đất thương mại, dịch vụ.

Về Khu đô thị mới Thiên Ân (Vinaconex 25), CTCP Vinaconex 25 đang tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng, đạt khoảng 80% và đang thi công hạ tầng kỹ thuật.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2021, Vinaconex dự kiến chi cổ tức cho cổ đông với tổng tỉ lệ 28%. Trong đó, cổ phiếu tiền mặt là 18% và cổ phiếu bằng cổ tức với tỉ lệ 10%.

Với phương án trả cổ tức tiền mặt, trong năm 2021, tổng công ty đã tạm ứng cổ tức cho cổ đông với tỉ lệ 6%, tương ứng số tiền đã chi là 263 tỷ đồng. Về kế hoạch trả cổ tức bằng cổ phiếu, Vinaconex dự định phát hành hơn 44,17 triệu cổ phiếu trong năm 2022 để trả cổ tức.

Sau đợt phát hành cổ phiếu trả cổ tức, vốn điều lệ của Vinaconex dự kiến sẽ tăng lên đạt gần 4.859 tỷ đồng.

Trên thị trường, cổ phiếu VCG đang giao dịch trong vùng giá 43.750 đồng/cổ phiếu (chốt phiên ngày 4/4).

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : dự án , vinaconex
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến