Dòng sự kiện:
Để đà tăng cải thiện, VN-Index mong chờ một phép mầu
05/09/2021 16:27:05
Thị trường vẫn đang trong xu hướng đi ngang và cần phải vượt lên lại vùng 1.350 điểm để có cơ hội quay trở lại xu thế tăng giá trong ngắn hạn...

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 6-11/9/2021.

Phiên giao dịch cuối tuần (1/9), chỉ số VN-Index tăng 3,18 điểm, tương đương 0,24%, đóng cửa ở mức 1.334,65 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index kết thúc tuần giao dịch này tại mức 343,42 điểm – tăng 0,62 điểm, tương đương 0,18%.

VN-Index được hỗ trợ khá vững tại ngưỡng 1.330

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC)

"Thị trường duy trì xu hướng tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần. Dòng tiền đầu suy yếu so với phiên khi chỉ có 11/19 nhóm ngành tăng điểm. Các ngành củng cố đà tăng của thị trường là Hóa chất, Dầu khí, Hàng và dịch vụ công nghiệp. Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản gần như không đổi so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HOSE và HNX.

Phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ chứng kiến sự giằng co khá mạnh giữa lực mua và lực bán trong cả phiên giao dịch. Tuy nhiên, việc VN-Index tăng điểm cuối phiên với thanh khoản trên 20 nghìn tỷ đồng đang cho thấy lực hỗ trợ khá vững tại ngưỡng 1.330".

Chưa có rủi ro lớn

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

"Thị trường chứng khoán vẫn có nhịp tăng trưởng nhưng mức độ tăng suy yếu dần. Một phần ảnh hưởng bởi mức độ chốt lãi của nhà đầu tư trong ngắn hạn, một phần dòng tiền chưa thể lan tỏa rộng trên thị trường chung. Vẫn chưa có rủi ro lớn trên thị trường trước kỳ nghĩ lễ dài của đất nước nhưng chúng tôi vẫn thận trọng khuyến nghị các nhà đầu tư dần thu hồi danh mục của mình về ngưỡng an toàn để tránh những rủi ro bất ngờ, khi dòng tiền chỉ tập trung vào vài nhóm cổ phiếu nhất định".

VN-Index cần sớm bứt phá khỏi vùng 1.340 điểm

Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

"VN-Index tăng 3,18 điểm tương ứng mức tăng 0,24% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường hôm nay giao dịch nghiêng về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 547 mã xanh so với 357 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh của sàn HOSE phiên hôm nay vẫn tiếp tục duy trì ngang với mức bình quân 10 phiên, đạt 20897 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 679,73 triệu cổ phiếu giảm nhẹ so với liền trước nhưng vẫn duy trì ở mức giá trị ngang bình quân 20 phiên.

VN-Index tạo cây nến dạng doji với thân nến ngắn và tiếp tục đóng của dưới mốc kháng cự. Áp lực bán trong phiên hôm nay đã giảm nhẹ so với hôm qua và thị trường vẫn duy trì sắc xanh tích cực. Chỉ số vẫn đang dừng lại ở mốc kháng cự là hội tụ của 2 đường MA (20) và MA (50). Về khung đồ thị tuần đã có sự tích cực khi VN-Index kết tuần với cây nến xanh thân ngắn so với cây nến đỏ đóng tuần trước đó cho thấy đà tăng giá đang tích cực dần trở lại. Tuy nhiên, để đà tăng tiếp tục được cải thiện, VN-Index cần sớm bứt phá khỏi vùng 1.340 điểm với khối lượng giao dịch lớn.

Thị trường vẫn đang trong xu hướng đi ngang và cần phải vượt lên lại vùng 1.350 điểm để có cơ hội quay trở lại xu thế tăng giá trong ngắn hạn. Trong hoàn cảnh thị trường như hiện tại, các mã cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang thu hút dòng tiền tốt hơn hẳn so với các mã vốn hóa lớn.

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index vẫn đang trong xu thế đi ngang và kỳ vọng sẽ sớm chinh phục được mốc kháng cự mạnh trong các phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ…”.

Rủi ro điều chỉnh giảm ngắn hạn vẫn hiện hữu

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (SSI)

“Chỉ số VN-Index tăng điểm nhẹ 0,24%với khối lượng giao dịch sụt giảm nhẹ 4,8%; trong khi đó chỉ số VN30 giảm 0,12% với khối lượng giao dịch tăng mạnh 15,8%.

Thị trường đang nỗ lực lấy lại cân bằng, tuy nhiên rủi ro điều chỉnh giảm ngắn hạn trên VN-Index vẫn còn sau khi thoái lui từ vùng kháng cự gần 1.340 với vùng hỗ trợ gần nhất của chỉ số tại 1.300-1.292 điểm”.

Cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục

Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

"VN-Index tiếp tục có phiên hồi phục nhưng với đà tăng khá dè dặt và diễn biến giằng co về cuối phiên. Trạng thái thị trường vẫn không nhiều thay đổi khi lực cản tại vùng kháng cự gần quanh 1.340 (+-5) đang gây áp lực lên chỉ số và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh tại đây vẫn chưa được giải tỏa.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn đang được đánh giá cao hơn chừng nào VN-Index chưa đánh mất điểm đỡ gần tại quanh 1.310 (+-5). Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và có thể kết hợp giao dịch linh hoạt phần ngắn hạn còn lại tại các vùng cản gần"

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Tác giả: Hà Anh

Theo: Vneconomy
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến