Dòng sự kiện:
Để giảm tải khoản nợ khổng lồ, SoftBank tiến hành mua lại trái phiếu
17/01/2019 18:01:10
Trái phiếu của SoftBank Group Corp đã tăng vọt sau khi tập đoàn này đề nghị mua lại các trái phiếu họ đã phát hành. Đó là một phần trong kế hoạch của tỷ phú Masayoshi Son nhằm cắt giảm khoản nợ khổng lồ của công ty.

Tập đoàn SoftBank được biết đến là một công ty viễn thông đa quốc gia và tập đoàn Internet của Nhật Bản, được thành lập ngày 3/9/1981, có trụ sở ở Tokyo, Nhật Bản.

SoftBank cho biết họ có kế hoạch mua các tờ tiền có mệnh giá bằng đồng USD và euro trị giá 750 triệu USD, và lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt. 3,125 % trái phiếu bằng đồng euro của SoftBank đáo hạn năm 2025 đã tăng 1,3 cent lên 94,4 cent vào lúc 1:48 chiều. tại Tokyo, ghi nhận mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2018 và các chứng khoán khác cũng tăng theo, theo một nguồn tin của Bloomberg.

Tập đoàn SoftBank có khoảng 16,6 nghìn tỷ yên (152 tỷ USD) trong tổng số nợ hợp nhất, khi Giám đốc điều hành Son nỗ lực biến nó thành một quỹ đầu tư khổng lồ. Hồi tháng trước, tập đoàn viễn thông này cũng đã huy động được 2,35 nghìn tỷ yên trong đợt chào bán công khai ban đầu (IPO) của một doanh nghiệp được biết đến với cái tên Softbank Corp để tiếp tục thúc đẩy một khoản chi tiêu tập trung vào công nghệ bao gồm các cổ phần trong Uber Technologies Inc và WeWork.Cos.

Dưới đây là những thông tin chính từ các nhà đầu tư và các nhà phân tích về việc mua lại nợ của SoftBank:

Takahiro Oashi, một nhà quản lý quỹ cao cấp tại Asahi Life Asset Management Co:

  • Đây là phương pháp toàn diện và tích cực đối với tình hình tài chính của tập đoàn, mặc dù hiệu quả của nó bị giới hạn bởi quy mô chào mua.

  • Việc mua lại trái phiếu dường như không phải là khởi đầu của một xu hướng

  • "Nếu họ có tiền, họ sẽ đầu tư vào đó" Oashi nói. "Họ muốn tối đa hóa việc sử dụng nợ. Đó là ấn tượng mà bạn có được từ việc nghe CEO Son phát biểu".

Katsuyuki Tokushima, một nhà phân tích thu nhập cố định tại Viện nghiên cứu NLI:

  • Bất kỳ hành động nào để giảm các khoản thanh toán lãi cho đống nợ khổng lồ của SoftBank đều được hoan nghênh, mặc dù đây chỉ là một bước nhỏ trong cả một tiến trình lâu dài. "Có còn hơn không".

Toshiyasu Ohashi, giám đốc phân tích tín dụng tại Daiwa Securities Co:

  • Lời đề nghị đấu thầu sẽ làm giảm tỷ lệ nợ trên giá trị của SoftBank, mà ông coi là thước đo chính cho các ước tính về độ tin cậy của nó, khi Ohashi viết trong một ghi chú cho khách hàng.

  • Một động thái như vậy là cần thiết sau khi cổ phiếu giảm giá làm sụt giảm giá trị vốn hóa của thị trường

  • Nếu SoftBank có thể mua chứng khoán dưới mệnh giá, điều đó cũng khá tích cực theo quan điểm thu nhập và chi tiêu

  • Người phát ngôn của SoftBank cho biết công ty sẽ ưu tiên mua hàng dưới mệnh giá

Hải Yến/Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến