Dòng sự kiện:
Để lọt vụ buôn lậu 30 tỉ đồng, 7 cán bộ biên phòng bị tạm đình chỉ
06/11/2014 14:17:55
ANTT.VN – Vừa qua, một vụ buôn lậu quy mô lớn với tổng giá trị ước tính lên tới 30 tỉ đồng đã xảy ra trong khu vực quản lý của Đồn Biên phòng Hải Hòa, TP Móng Cái, 7 cán bộ biên phòng trong ca trực lúc đó đã bị tạm đình chỉ do sơ xuất để xảy ra vụ việc.

Tin liên quan

Quyết định tạm đình chỉ đối với 7 cán bộ biên phòng này do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh ban hành vào ngày 5/11.

Sáng ngày 2/11 trước đó, tại khu vực Bến tàu cạnh Đồn Biên phòng 500-A50 thuộc Đồn Biên phòng Hải Hòa (phường Hải Hòa, TP Móng Cái) hàng trăn cán bộ chiến sĩ của Bộ Công an phối hợp với hải quan tỉnh Quảng Ninh đã bao vây, chặn bắt hàng chục chiếc thuyền nhỏ chở hàng lậu từ Trung Quốc vượt sông Ka Long sang TP Móng Cái với một lượng hàng hóa lớn đã được bốc dỡ lên nhiều ô tô tải, bao gồm các loại linh kiện điện tử cũ, đồ gia dụng, vải vóc, sữa trẻ em mang thương hiệu một số hãng nổi tiếng…

Sau khi triển khai khám xét tại một số điểm tập kết hàng khác,  cơ quan công an đã bắt tạm giam hình sự 10 nghi can cùng tang chứng gồm 16 xe ô tô chất đầy hàng hóa, 1 xe Lexus 470, 5 thuyền sắt và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động buôn lậu; 120 tấn hàng hóa ước tính trị giá hơn 30 tỉ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, số hàng lậu bị bắt giữ nói trên được xác định là của một nhóm đầu nậu, 2 đối tượng trong nhóm này là vợ chồng Lương Quang Thắng (36 tuổi, ngụ tại TP.Móng Cái) - Lê Thị Thu.

Tình trạng buôn lậu diễn biến phưc tạp. (Ảnh minh hoạ)

Tình trạng buôn lậu này đã nhiều lần được phản ánh đến Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Được biết, đây là một đường dây buôn lậu có quy mô lớn, khi lấy hàng từ Trung Quốc thường đi theo từng đoàn 10-12 chiếc thuyền máy, đưa về bến tàu lúc nửa đêm rồi xếp hàng lên những chiếc xe tải mang biển số giả tập kết tại phường Hải Hoà, sau đó tiếp tục phân phối hàng vào sâu trong nội địa.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã giao Bộ Công an phối hợp với một số lực lượng tập trung đối phó, ngăn chặn và xử lý những hành vi, thủ đoạn buôn lậu tinh vi này.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến