Dòng sự kiện:
Đề nghị cho phi công được huấn luyện bay trong thời gian giãn cách
30/08/2021 11:33:43
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi UBND TP. HCM đề nghị cho phép phi công hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đảo bảo an toàn bay.

Theo yêu cầu và chỉ thị của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các Trung tâm huấn luyện bay trên địa bàn thành phố đã tạm dừng hoạt động, thực hiện giãn cách xã hội từ đầu tháng 5 để phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, theo yêu cầu về bảo đảm an toàn khai thác bay, phi công phải duy trì liên tục trình độ kỹ năng, huấn luyện định kỳ trên thiết bị buồng lái mô phỏng (SIM). Đây là yêu cầu bắt buộc, không thể thay thế bằng các hình thức huấn luyện khác.

Do vậy, để đảm bảo nguồn lực thực hiện nhiệm vụ vận tải hàng không và tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch cũng như đảm bảo công tác bay theo yêu cầu đặc biệt, cục HKVN đề nghị UBND Tp.Hồ Chí Minh xem xét, cho phép các Trung tâm huấn luyện bay thực hiện huấn luyện trên SIM được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội trên cơ sở đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

Để bảo đảm an toàn bay, phi công phải duy trì liên tục trình độ kỹ năng, huấn luyện định kỳ trên thiết bị buồng lái mô phỏng (SIM).

Đồng thời, để đảm bảo hơn nữa công tác phòng chống dịch, cục HKVN sẽ tiếp tục yêu cầu các trung tâm huấn luyện khi thực hiện nhiệm vụ, toàn bộ đội ngũ phi công tuân thủ triệt để các quy định về phòng, chống dịch; phải được tiêm 02 mũi vắc-xin và có giấy xét nghiệm âm tính; thực hiện khử khuẩn trước và sau khi sử dụng SIM; thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; chỉ cho phép tối đa 04 phi công trong một ca huấn trên SIM…

Bên cạnh đó, cục HKVN cũng yêu cầu cảng vụ Hàng không miền Nam thực hiện giám sát và cấp giấy đi đường cho phi công và những người thực hiện nhiệm vụ đảm bảo các vấn đề khai thác, kỹ thuật của SIM. Các Trung tâm huấn luyện bay phải theo dõi sát sao thường xuyên tình trạng sức khỏe của Phi công trước, trong và sau huấn luyện, báo cáo ngay cảng vụ Hàng không miền Nam và cục HKVN về những vấn đề phát sinh trong khi thực hiện.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến