Dòng sự kiện:
Đề nghị công an xử lý người tung tin du khách mắc kẹt ở Tràng An tới nửa đêm
27/01/2023 14:25:37
Sở Du lịch Ninh Bình khẳng định hình ảnh du khách mắc kẹt ở Tràng An đến nửa đêm là sai sự thật và đang phối hợp công an xác minh, xử lý người đăng tin này.

Ngày 27/1, trả lời PV VTC News, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, Sở đã đề nghị Công an tỉnh xác minh, xử lý người đăng thông tin tắc thuyền, du khách bị kẹt cả đêm ở khu du lịch Tràng An.

"Chúng tôi đã kiểm chứng, các thông tin tắc thuyền đăng trên mạng xã hội là sai sự thật. Theo camera giám sát ghi lại, đoàn khách xin đi muộn nhất là 17h15 và 19h15 là họ quay đầu về, đây là đoàn khách cuối cùng ngày 26/1", ông Mạnh cho hay.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho rằng du khách bị mắc kẹt đến nửa đêm trong hang động ở Tràng An.

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội chủ yếu được chụp trong hang động nên nhìn rất tối. Khi đi vào hang, các thuyền chở du khách phải xếp hàng, không thể đi song song. Bên cạnh đó, khu du lịch sinh thái Tràng An có 3 tuyến, mỗi tuyến đi theo hình vòng thúng, đi một đường, ra một đường, vì vậy không thể có chuyện bị tắc nghẽn.

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão, các điểm du lịch tỉnh Ninh Bình đón gần 400.000 lượt khách, riêng Tràng An đón khoảng 29.000 lượt khách mỗi ngày.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nhiều thuyền chở du khách chen chúc ở khu du lịch Tràng An. Người đăng tải hình ảnh cho rằng, du khách bị mắc kẹt đến tận nửa đêm. Trước thông tin này, nhiều người tỏ ra e ngại trước cảnh chen chúc khi du xuân đầu năm, đặc biệt là tại các điểm du lịch nổi tiếng.

 Tác giả: Minh Tuệ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến