Dòng sự kiện:
Đề nghị giám sát sau vụ nhân viên bưu điện 'ăn chặn' trợ cấp
15/12/2023 05:49:52
Huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đề nghị các địa phương rà soát công tác chi trả tiền trợ cấp, theo dõi, giám sát sau vụ việc nhân viên bưu điện có hành vi "ăn chặn".

Ngày 14/12, UBND huyện Tuyên Hóa có văn bản yêu cầu các xã trên địa bàn tăng cường kiểm tra, rà soát công tác chi trả trợ cấp cho người có công và bảo trợ xã hội.

Theo đó, thời gian qua, công tác chi trả trợ cấp cho người có công và bảo trợ xã hội hưởng chế độ cho người được hưởng trên địa bàn cơ bản được giải quyết đầy đủ, kịp thời. Tuy nhiên, qua nắm tình hình từ cơ sở vẫn còn xảy ra sai sót, chưa đảm bảo.

UBND huyện Tuyên Hóa yêu cầu các địa phương theo dõi thường xuyên các đối tượng được quản lý tại địa phương, để cắt giảm kịp thời khi đối tượng hưởng trùng chế độ, qua đời hay đi khỏi địa bàn.Tăng cường theo dõi, giám sát bưu điện, trong việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng tại địa phương.

anchan

Bưu cục Minh Cầm

UBND huyện Tuyên Hóa cũng đề nghị các xã, thị trấn trong huyện khẩn trương phối hợp với cơ quan bưu điện rà soát lại công tác chỉ trả chế độ trợ cấp người có công và bảo trợ xã hội cho các đối tượng tại địa phương trong thời gian qua, báo cáo nhanh về UBND huyện.

Trước đó, nhiều hộ dân tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) tố cáo nhân viên Bưu cục Minh Cầm (xã Phong Hóa) có hành vi bất minh với khoản trợ cấp hàng tháng của người chăm sóc đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng.

Sau khi phát hiện sự việc, tập thể các hộ dân tạo điều kiện để nhân viên bưu điện tên Trường nhận lỗi, khắc phục khoản tiền đưa thiếu, nhưng người này không chấp nhận. Khi người dân có đơn tố cáo thì anh Trường mới tới một số hộ để xin lỗi và gửi lại tiền.

Nắm sự việc, lãnh đạo UBND xã Phong Hóa chỉ đạo cán bộ tiếp nhận, xử lý. Địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan làm sáng tỏ vấn đề, đảm bảo lợi ích cho người dân.

Sau khi ghi nhận sự việc, lãnh đạo bưu điện trực tiếp đến từng nhà dân để xin lỗi, đồng thời yêu cầu ông Trường trả lại đầy đủ số tiền còn thiếu. Bưu điện tỉnh Quảng Bình thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời ra quyết định buộc thôi việc với nhân viên bưu điện tên Trường có hành vi sai trái.

Đình Tuấn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến